วงการมอเตอร์สปอร์ตต้องเจอข่าวเศร้าอีกครั้ง เมื่อ ฟาอุสโต้ เกรซินี ยอดทีมบอสในศึกโมโตจีพีวัย 60 ปี เสียชีวิตลงเมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ (ตามเวลาประเทศไทย) หลังนอนรักษาอาการป่วยโควิดตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลในเมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี

ฟาอุสโต้ เกรซินี เจ้าของทีม เกรซินี ในศึก โมโตจีพี ยังคงอยู่ในอาการ “สาหัส” หลังจากที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อปลายเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา จากการตรวจพบว่าติดเชื้อ “โควิด-19”

เกรซินี ตรวจพบว่าติดเชื้อ โควิด-19 ก่อนจะเข้าสู่ คริสต์มาส ในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา และถูกส่งเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลในเมืองอิโมล่า นับตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2020

อาการของบอสใหญ่ทีมอิสระโมโตจีพีทรุดตัวลง ทำให้เขาต้องถูกย้ายตัวไปยัง “หอผู้ป่วยโควิด-19” ในโรงพยาบาลอีกแห่งในเมืองโบโลญญ่า ซึ่งตรวจพบว่าเขาอยู่ในอาการ “โคม่า”

เมื่อวันศุกร์ที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ทีมแพทย์ได้เริ่มกระบวนการปลุกเขาขึ้นอย่างช้าๆ เพื่อนำ เกรซินี ออกจากอาการ “โคม่า” โดยในวันจันทร์ที่ 4 มกราคมนี้ ระบุว่าอาการของ เกรซินี กำลังฟื้นตัวดีขึ้น แต่ตัวเขาเองยังคงนิ่งสงบและต้องใช้เครื่องหายใจต่อ

แม้จะมีอาการคงที่มาอย่างต่อเนื่อง ทว่าล่าสุดในช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2020 ตามเวลาประเทศไทย รายงานจากสื่อในประเทศอิตาลี ก็ยืนยันว่า เกรซินี ได้เสียชีวิตลงแล้วจากภาวะแทรกซ้อน ที่เกิดขึ้นจากการติดเชื้อ โควิด-19 ส่งผลให้เกิดข่าวเศร้าครั้งใหญ่ในวงการมอเตอร์สปอร์ต

ฟาอุสโต้ เกรซินี เมื่อครั้งประจำการบนกริดกับอดีตนักบิดคู่ใจอย่าง มาร์โก ซิมอนเซลลี ซึ่งเสียชีวิตที่ เซปังฯ