“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดอิตาเลียนวัย 42 ปี เผยชอบสีและลวดลายใหม่ของรถแข่ง M1 รวมถึงหมวกกันน็อกและชุดใหม่ ภายใต้สังกัด ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ลั่นพร้อมเต็มที่ขอทุ่มเทเพื่อลุ้นชัยชนะกรังด์ปรีซ์

รอสซี่ เปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที อย่างเป็นทางการครั้งแรก พร้อมด้วยทีมเมทคนใหม่อย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี ศิษย์รักชาวอิตาเลียนเพื่อช่วยกันสร้างความสำเร็จร่วมกับทีมใน โมโตจีพี 2021

รอสซี่ ที่ร่วมงานกับทีมโรงงานยามาฮ่ายาวนาน 2 ช่วง รวมกันถึง 15 ปี ต้องแยกทางจากทีมหลังสิ้นปีที่ผ่านมา หลังจากที่ค่ายผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นตัดสินใจเซ็นสัญญาดึงตัว ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ดาวรุ่งเฟรนช์ขึ้นมาบิดร่วมกับ มาเวริค บีญาเลส ในปีนี้

ขณะที่ รอสซี่ บรรลุข้อตกลงกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยจอมเก๋าอิตาเลียนจะได้ร่วมงานกับศิษย์รักอย่าง มอร์บิเดลลี ภายใต้สีเสื้อใหม่

ทั้งนี้ รอสซี่ จะยังคงได้รับการซัพพอร์ทอย่างเต็มตัวจากทีมโรงงานยามาฮ่า ซึ่งเขามีสัญญาโดยตรงอยู่ด้วย โดยจะได้ใช้รถแข่ง M1 สเป็คใหม่ล่าสุดเช่นเดียวกับ กวาร์ตาราโร และ บีญาเลส ที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้

“มันคือประสบการณ์ใหม่ และตอนนี้ผมแทบอดใจรอไม่ไหว” รอสซี่ เผย

“ผมชอบสีและลวดลายใหม่ของ M1 นะ รวมถึงหมวกกันน็อก และชุดแข่งของผมด้วย”

“ผมต้องการที่จะสู้ในกลุ่มหน้า และสร้างโอกาสลุ้นโพเดี้ยม หรือชัยชนะในบางเรซ”

“แน่นอนว่าเราจะสู้เพื่อตำแหน่งที่ดีที่สุด บนตารางแชมเปี้ยนชิพ”

“เราทุกคนมุ่งมั่นอย่างมากกับเป้าหมายในการสร้างผลงานที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้”

“ผมคิดว่าการร่วมงานกับ ฟรานโก น่าสนใจมาก เพราะเราทั้งคู่ต่างก็รู้จักกันและกันเป็นอย่างดี ทุกคนในทีมตอนนี้มีแรงจูงใจสุงสุดๆ และผมจะทุ่มเทสุดความสามารถ เพื่อสร้างผลงานที่ดีที่สุดให้กับทีม”

“เอาละ ตอนนี้เราพร้อมจะลุยแล้ว” รอสซี่ ย้ำ

รอสซี่ คว้าโพเดี้ยม พรีเมียร์คลาส ครั้งที่ 199 ในการแข่งขัน อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่เฆเรซ ในปีที่ผ่านมา โดยตลอดทั้งปี 2020 แฟนๆ ต่างก็ลุ้นให้เขาขึ้นทำตัวเลขขึ้นหลัก 200 ให้ได้ ทว่าจอมเก๋าอิตาเลียนต้องเจอปัญหาแทบตลอดทั้งฤดูกาล ก่อนจะเริ่มฤดูกาลใหม่กับสังกัดใหม่ในปีนี้