ลูก้า มารินี รุกกี้ชาวอิตาเลียนจาก สกาย วีอาร์46 อวินเทีย เปิดเผยความรู้สึกวันแรกในการทดสอบรถแข่ง ดูคาติ เดสโมเซดิซี GP19s ว่าค่อนข้างแฮปปี้แต่ยังเจอปัญหาหลายอย่าง ชี้ต้องปรับแต่ง “ถังน้ำมัน-แฮนด์” เพื่อให้ท่านั่งสบายกว่านี้

มารินี ขยับขึ้นสู่พรีเมียร์คลาสกับสังกัด อวินเทีย ภายใต้สัญญาตรงกับ ดูคาติ โดยเขาจะลงบิดในฤดูกาล 2021 ด้วยรถแข่งดูคาติ เดสโมเซดิซี GP19s สเป็คเดียวกับที่ โยฮันน์ ซาร์โก ใช้ในปีที่ผ่านมา

รองแชมป์โลกโมโตทูลงบิดครั้งแรกที่ กาตาร์ กับการทดสอบช่วง “เชคดาวน์ เทสต์” ด้วยเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 58.376 วินาที รั้งอันดับ 8 หลังลงบิดทั้งหมด 33 รอบสนาม

ส่วนในการทดสอบ ออฟฟิเชียล เทสต์ วันแรก มารินี กดเวลามาเป็นอันดับ 24 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 57.335 วินาที ขณะที่ทีมเมทอย่าง เอเนีย บาสเตียนินี ที่เวลา 1 นาที 56.593 วินาที

“วันแรกมันค่อนข้างจะซับซ้อน เพราะเราเจอปัญหาบางอย่าง และปัญหาที่แตกต่างกับรถแข่งทั้งสองคัน” มารินี กล่าวหลังจบโปรแกรม เชคดาวน์ เทสต์ เมื่อวันศุกร์

“ผมเสียเวลาไปเยอะมากในช่วงเริ่มต้นเซสชั่น ขณะที่ในรอบแรกพละกำลังก็ไม่ได้มาเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะปัญหาบางอย่าง ดังนั้น ครั้งแรกที่ผมลองบิดเต็มคันเร่งมันจึงไม่ได้มีอะไรที่น่าประหลาดใจ”

“เมื่อผมกลับมาที่พิตทุกคนถามผมว่ารู้สึกยังไงบ้าง และผมก็บอกเขาไปว่ามันก็ปกติดี”

“ทุกๆ คนค่อนข้างประหลาดใจกับท่าทีของผม แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร จากนั้นเราได้แก้ไขปัญหาหลายๆ อย่าง และในช่วงท้ายผมก็เริ่มมีเวลาที่ดีในบางรอบ และสัมผัสได้ถึงพละกำลังทั้งหมดของ GP19s มันยอดเยี่ยมสุดๆ ความรู้สึกโดยรวมกับรถแข่งถือว่ายอดเยี่ยมลยทีเดียว”

“เราจะต้องทำงานกันอีกสักหน่อยกับตำแหน่งท่านั่งของผมบนรถแข่ง ผมรู้สึกไม่ค่อยถนัดสักเท่าไหร่เมื่อลงทดสอบ โดยเฉพาะกับถังน้ำมัน และแฮนด์ด้วย แน่นอนว่าเราต้องทำงานกับมันในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ นี้ เพราะผมรู้สึกได้ว่าไม่สามารถบิดได้อย่างธรรมชาติ โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในช่วงกลางโค้ง”