มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพี 6 สมัย เตรียมเดินทางสู่ประเทศกาตาร์ในสัปดาห์ เพื่อเข้ารับ “วัคซีนโควิด-19” โดสแรก ตามแนวทางการเสนอให้ของ “รัฐบาลกาตาร์” สำหรับผ่านเข้าสู่ “แพ็ดด็อค” โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โมโตจีพี ได้เปิดเผยข้อตกลงร่วมกับ รัฐบาลกาตาร์ ในการเสนอวัคซีนโควิด-19 ให้กับบุคลากรในแพ็ดด็อค โมโตจีพี ทุกคน หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศกาตาร์

โดยข้อเสนอดังกล่าว เป็นการมอบวัคซีนของ “ไฟเซอร์” (Pfizer) ซึ่งจะต้องเข้ารับการฉีด 2 โดส ภายในช่วงเวลา 19 วัน

มาร์เกซ จะเดินทางสู่ประเทศกาตาร์ เพื่อรับวัคซีนโดสแรก ก่อนจะบินกลับบ้านในประเทศสเปน เพื่อฝึกซ้อมต่อไป ก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนามแรกในวันที่ 26-28 มีนาคมนี้ ที่ กาตาร์ จากการรายงานของ Motorsport.com

ทั้งนี้ มีรายงานว่า “บุคลากร” และ “นักบิด” ส่วนใหญ่ในโมโตจีพี ตอบรับเข้ารับวัคซีนแล้วในวันศุกร์ที่ผ่านมา ทว่ามีเพียง ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ที่ยังคงปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

ขณะที่กลุ่มนักบิดและทีมใน โมโตทู และ โมโตทรี จะต้องวางแผนเก็บตัวที่ กาตาร์ ยาว จนกว่าจะจบการแข่งขันรายการ โดฮา กรังด์ปรีซ์ นั่นหมายความว่าพวกเขาจะสามารถรับ “วัคซีน” ทั้ง 2 โดสได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

“นี่คือโกาสที่ยอดเยี่ยมที่รัฐบาลกาตาร์ ได้เสนอให้กับทุกคนใน โมโตจีพี และ เรปโซล ฮอนด้า ทีมก็รู้สึกขอบคุณพวกเขาอย่างมาก” อัลเบอร์โต พูอิก ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า กล่าว

“เราเข้าใจดีที่สุด กาตาร์ ต้องการปกป้องทุกคนใน โมโตจีพี และแน่นอนว่ามันรวมถึงประชาชนในประเทศกาตาร์ด้วย”

“ส่วน มาร์ค เขาจะต้องเข้ารับวัคซีน เพราะสิ่งนี้สร้างขึ้นมาเพื่อสู้กับไวรัสโดยตรง”

สำหรับ มาร์เกซ ล่าสุดเพิ่งได้รับอนุญาตจากแพทย์ให้กลับมาซ้อมรถจักรยานยนต์ได้อีกครั้ง หลังจากที่พลาดล้มรุนแรงที่ เฆเรซ ในเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา และต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 3 ครั้ง ก่อนจะมีการฟื้นตัวที่ดีในต้นเดือนมีนาคมนี้

นอกจากนี้ เรปโซล ฮอนด้า ยังได้ใส่ชื่อของ มาร์เกซ เข้าไปใน “รายชื่อนักบิดอย่างไม่เป็นทางการ” ของ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ เพื่อสร้างโอกาสความเป็นไปได้สำหรับการเข้าร่วมแข่งขัน โมโตจีพี สนามแรกในวันที่ 26-28 มีนาคมนี้

อย่างไรก็ดี ความเป็นไปได้ดังกล่าวยังคงไม่ชัดเจนว่า มาร์เกซ จะพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามแรกหรือไม่ เพราะนับจากตรงนี้ก็จะเหลือเวลาเพียง 13 วันเท่านั้น

หากแชมป์โลก 6 สมัย ไม่สามารถลงแข่งขันได้ นักบิดทดสอบของ HRC อย่าง สเตฟาน แบรเดิล จะได้รับหน้าที่ลงบิดแทนตามแผนของ ฮอนด้า

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇