แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่ยอมรับว่า “มีความสุขมาก” ที่ถูกยกเป็น “เต็งแชมป์โลก” โมโตจีพี ในปีนี้ หลังเปิดตัวยอดเยี่ยมในการทดสอบที่ กาตาร์ กับต้นสังกัดใหม่อย่าง ดูคาติ เลโนโว ทีม ชี้ปีนี้คือ “โอกาสดีที่สุด”​ในการคว้าชัยชนะครั้งแรก

มิลเลอร์ จบการทดสอบ 5 วันที่ กาตาร์ ด้วยการทำเวลาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.183 วินาที กับฤดูกาลแรกที่ก้าวขึ้นสู่ทีมโรงงานดูคาติ ภายใต้รถแข่ง ดูคาติ เดสโมเซดิซี จีพี 21

นักบิดออสเตรเลียนเป็นหนึ่งในนักบิดที่สามารถ “จำลองการแข่งขัน” ในช่วงของการทดสอบที่ กาตาร์ ด้วย “เรซเพซ” เฉลี่ยที่คงเส้นคงวาย่าน 1.54 นาที

การรั้งหัวแถวของ มิลเลอร์ และ ดูคาติ ส่งผลให้พวกเขาถูกวางเป็นเต็งแชมป์โลก โมโตจีพี ก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันสนามแรกของฤดูกาล 2021 ที่ กาตาร์ ในอีก 2 สัปดาห์

มิลเลอร์ ยอมรับว่านี่คือ “ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม” แต่เขาก็ย้ำว่าทั้งเขาและ ดูคาติ จะต้องไม่เหลิง และยังคงทำงานหนักต่อไป

“ผมหมายความว่า ผมสนุกกับมันสุดๆ” เขากล่าวถึงการถูกมองเป็นเต็งแชมป์

“มันไม่เคยเกิดขึ้นกับผมมาก่อนใน โมโตจีพี ดังนั้นนี่จึงเป็นความรู้สึกที่สุดยอดจริงๆ”

“แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องไม่เหลิง และทำงานหนักเพื่อไปสู่เป้าหมาย”

“ท้ายฤดูกาลมันอีกยาวนาน ถ้าจะจับจากเรซแรกที่ กาตาร์ ไปจนถึงการแข่งขันสนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย แน่นอนว่าหลายๆ อย่างเกิดขึ้นได้เสมอ”

ดูคาติ คว้าชัยชนะ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ 2 ครั้งล่าสุด ขณะที่ มิลเลอร์ ยังไม่สามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกให้กับตนเองใน โมโตจีพี ได้ นับตั้งแต่ขยับขึ้นมาบิดในพรีเมียร์คลาสในปี 2016 กับ มาร์ค วีดีเอส

“ผมเข้าใกล้โอกาสนั้นในปีที่แล้ว แต่พูดตามตรงว่าโอกาสที่ดีที่สุดคือวันนี้” มิลเลอร์ กล่าวถึงโอกาสในการลุ้นชัยชนะครั้งแรกใน โมโตจีพี

“ผมไม่อยากจะทำมันได้แค่ครั้งเดียวแล้วจบไปเลย แต่ต้องการสร้างมันให้ได้อย่างต่อเนื่อง”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇