“คาวาซากิ ประเทศไทย” เอาใจสายแอดเวนเจอร์ เปิดตัว All-New 2022 KLR 650 ครั้งแรกในเมืองไทย ขุมพลังสูบเดี่ยวขนาด 652cc 4 วาล์ว จำหน่ายพร้อมกัน 2 รุ่น KLR650 ABS ราคา 268,500 บาท และ KLR650 Adventure ราคา 299,000 บาท พร้อมอัดโปรโมชั่นฟรีประกันภัยชั้น 1 ในช่วงแนะนำ ตั้งเป้าขาย 300 คันภายในปีนี้

บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย จํากัด ดึงรถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์ All-New 2022 KLR650 มาเปิดตัวในเมืองไทย ตอบโจทย์การใช้งานได้ในทุกรูปแบบ เป็นรถจักรยานยนต์แบบ dual-purpose ส่งมอบความอเนกประสงค์ใช้งานได้หลากหลาย ตอบรับทุกระยะทางไกลด้วยความตื่นเต้นเร้าใจที่เหนือกว่า พร้อมยังส่งมอบการใช้งานเพื่อตอบสนองการขับขี่ผจญภัยแบบ Off Road และในแบบ On Road สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

All-New 2022 KLR650 มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ขุมพลังสูบเดี่ยวขนาด 652cc 4 วาล์ว ที่ส่งกำลังอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ผู้ขับขี่ทะยานผ่านอุปสรรคทั้งบนเส้นทางธรรมชาติหรือรับมือกับเส้นทางสุดท้าทายได้อย่างง่ายดาย

พร้อมแผงมาตรวัดดิจิตอล และถังบรรจุน้ำมันขนาดใหญ่ 23 ลิตร ช่วยให้คุณเดินทางได้ไกลขึ้นกว่าเดิม เสริมความมั่นใจในระหว่างการเดินทางด้วย LED Headlight ใหม่ ระบบเบรก ABS กับจานเบรกหน้าขนาดใหญ่ เพิ่มความดุดันด้วยชีลด์หน้าดีไซด์ใหม่ที่พร้อมผจญภัยไปทุกเส้นทาง

KLR650 Adventure ราคา 299,000 บาท

นายกฤษณะ ภาคีแพทย์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย จํากัด กล่าวว่า “จากอดีตจนถึงปัจจุบัน คาวาซากิ ประเทศไทย ผลิตและส่งออกไปแล้วทั่วโลกทั้งสิ้น 125,000 คัน โดยกลุ่มตลาดหลักๆ จะอยู่ที่ อเมริกา, แคนาดา และ ออสเตรเลีย”

“KLR 650 นับเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผู้ใช้ชาวไทยกล่าวถึงอย่างมากในอดีต และมีบางส่วนถึงขั้นต้องซื้อแบบนำเข้ามาเอง ด้วยเหตุนี้ทำให้ คาวาซากิ ตัดสินใจจัดจำหน่าย KLR 650 อย่างเป็นทางการครั้งแรกในเมืองไทย” นายกฤษณะ  กล่าว

ทั้งนี้ All-New 2022 KLR650 เปิดตัวครั้งแรกของโลกในสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ก่อนที่ไทยจะตัดสินใจเปิดตัวและทำการตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงปลายไตรมาสแรก

สำหรับ All-New 2022 KLR650 เปิดตัวและทำการตลาดในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น KLR650 ABS และ KLR650 Adventure ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมของคาวาซากิ เช่น กันล้มด้านข้าง (side cases) การ์ดป้องกันเครื่องยนต์ (engine guards) ชุดเสริมไฟ LED (LED light set) และอื่นๆ

ราคาจำหน่าย

  • KLR 650 ABS ราคา 268,500 บาท
  • KLR 650 Adventure ราคา 299,000 บาท

พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 ในช่วงแนะนำ โดยพร้อมส่งมอบในเดือนมิถุนายนนี้

TOP FEATURES

เครื่องยนต์: ขุมพลังสูบเดี่ยวปริมาตรความจุกระบอกสูบ 652 ลบ. ซม. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด 

KLR650 ส่งกำลังด้วยเครื่องยนต์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน และได้รับความเชื่อมั่นมากที่สุดบล็อกหนึ่งในอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ ขุมพลังสูบเดี่ยวขนาด 652 ลบ.ซม. สี่วาล์ว ที่ให้กำลังต่อเนื่อง ติดมือ ช่วยให้คุณทะยานผ่านอุปสรรคเมื่อขับขี่ผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติหรือรับมือกับเส้นทางสุดท้าทายได้อย่างง่ายดาย โมเดลรุ่นปี 2022 เปลี่ยนไปใช้ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด เมื่อรวมเข้ากับประสิทธิภาพในการส่งถ่ายเชื้อเพลิงของถังน้ำมันใหม่ สามารถช่วยยืดระยะทางในการเติมน้ำมันแต่ละครั้งให้ไกลขึ้น ขณะที่การพัฒนาชิ้นส่วนภายในเพื่อเพิ่มความทนทานช่วยเสริมความมั่นใจด้านการใช้งานตามแบบฉบับของรถแอดเวนเจอร์ทัวร์เรอร์ เน้นสมรรถนะการส่งกำลังในรอบกลางและเพิ่มขนาดเจนเนอเรเตอร์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ที่กำลังมุ่งหน้าออกไปผจญภัย

แชสซี: เฟรมเปลคู่ Semi-Double Cradle สุดแกร่ง

เฟรมเปลคู่ semi-double cradle ที่ได้รับความเชื่อมั่นมาอย่างยาวนานผลิตจากเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง และเป็นองค์ประกอบที่สืบทอดจากโมเดลรุ่นก่อนหน้า ถูกพัฒนาในหลายจุด ช่วยเสริมคาแรคเตอร์ด้านการควบคุมให้ขับขี่ได้นิ่ง มั่นคง ยิ่งขึ้น

ระบบกันสะเทือน: ให้การรองรับที่มั่นคง

โช้คอัพขนาดแกน ø41 มม. ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนด้านหน้า ขณะที่ระบบกันสะเทือน Uni Trak ช่วยดูแลทางด้านหลัง ระบบกันสะเทือน Uni Trak ให้สัมผัสของโช้คหลังที่มีความนุ่มนวลต่อเนื่อง ทั้งยังมีส่วนช่วยในการกำหนดจุดศูนย์ถ่วงของรถให้ต่ำลง  โช้คหลังมาพร้อมความสามารถในการปรับสปริงพรีโหลดและรีบาวด์ ผู้ขับขี่จึงสามารถปรับเซ็ตระบบรองรับการสั่นสะเทือนให้เข้ากับสถานการณ์และความต้องการของผู้ขับขี่ได้ ระบบกันสะเทือนทั้งด้านหน้าและด้านหลังถูกพัฒนาใหม่ให้รับกับรายละเอียดการปรับเปลี่ยนในส่วนของเฟรม เสริมความรู้สึกระหว่างการขับขี่ที่ให้ความมั่นคงมากยิ่งขึ้น

เบรก: จานเบรกหน้า/หลังขนาดใหญ่พร้อมระบบเบรก ABS

จานเบรกหน้าขนาดใหญ่ (ø280 มม. >> ø300 มม.) ส่งมอบกำลังในการเบรกที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น เปลี่ยนจากจานเบรกลายดอกไม้เป็นจานกลม

จานเบรกหลังขนาด ø240 มม. หนาขึ้น 1 มม. เพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายความร้อนขณะใช้เบรก เปลี่ยนเป็นจานกลมเพื่อให้แมทช์กับด้านหน้า

สรีระศาสตร์: ออกมาตามหลักสรีระศาสตร์ขี่สบายตลอดทั้งวัน

ตำแหน่งท่านั่งหลังตรงแบบเป็นธรรมชาติของโมเดลรุ่นก่อนหน้า ถูกปรับแต่งให้เป็นท่านั่งที่ปราศจากความตึงเครียด อำนวยความสะดวกต่อการขับขี่ในระยะทางไกล ช่วยลดแรงสะเทือนจากภายนอกที่ส่งผลต่อตัวผู้ขับขี่โดยตรง เพื่อเสริมความสบายเมื่อต้องใช้งานรถจักรยานยนต์เป็นระยะเวลานาน