มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ยืนยันว่าเขาจะต้องทำงานโดยไร้เงาของ “หัวหน้าช่าง” จนกว่าจะเข้าสู่การแข่งขัน กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์เป็นอย่างน้อย เนื่องจากผลทดสอบ “โควิด-19” ที่ยังไม่แน่ชัด

มีข่าวลือสะพัดเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามแรกของ โมโตจีพี 2021 ว่าหัวหน้าช่างของ บีญาเลส อย่าง เอสเตบัน การ์เซีย มีผลทดสอบเป็นบวกจากการตรวจ โควิด-19

ล่าสุด บีญาเลส ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าผลการทดสอบเบื้องต้นมีปฏิกิริยาบางอย่าง แต่มันก็ไม่สามารถจะระบุได้ชัดเจน ทว่าจากการเทสต์ล่าสุดในวันพุธ ผลตรวจของ การ์เซีย กลับมาเป็นลบอีกครั้ง

การ์เซีย จะต้องถูกแยกกักตัวในโรงแรมของเขาไปจนถึงวันเสาร์ นั่นหมายความว่า บีญาเลส จะต้องลงซ้อมและทำงานในสนามแข่ง โลแซล โดยไม่มีหัวหน้าช่วงนับตั้งแต่ FP1 ไปจนถึงการควอลิฟายเป็นอย่างต่ำ

อย่างไรก็ดี บีญาเลส ก็ไม่ได้แสดงความกังวลใดๆ กับสถานการณ์ดังกล่าวมากนัก และเชื่อมั่นว่า การ์เซีย จะสามารถให้ความช่วยเหลือในการทำงานจากโรงแรมได้ ผ่านการวีดีโอคอล

“เอสเตบัน ยังไม่ได้รับการยืนยันว่ามีผลเป็น บวก หรือ ลบ ผมคิดว่าการตอบสนองในผลตรวจน่าจะมีอะไรผิดแปลกไป”

“ดังนั้น เมื่อเขาเข้ารับการตรวจอีกครั้งเมื่อวานนี้ (วันพุธ) ผลตรวจกลับมาเป็นลบ แต่เขาจะต้องกักตัวอยู่คนเดียวในโรงแรมจนถึงวันเสาร์”

“เราเชื่อว่าเขาจะกลับมาทำงานในพิตได้ในวันที่ 28 ซึ่งเป็น เรซเดย แต่ยังไงก็ตามเราทุกคนสื่อสารกันได้ แน่นอนว่าสำหรับผมตอนนี้ไม่มีความกังวลใดๆ”

“เรารู้ดีว่า เอสเตบัน จะให้ความช่วยเหลือตรงมาจากโรงแรม”

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี 2021 สนามแรก รายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ จะออกสตาร์ทโปรแกรมการว้อมในวันศุกร์ที่ 26 มีนาคมนี้ ก่อนจะควอลิฟายในวันเสาร์ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในคืนวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมนี้

คลิปวิเคราะห์ก่อนแข่งโมโตจีพี 2021 สนามแรก กาตาร์