โจอัน เมียร์ แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ออกโรงยอมรับว่าทำผิดพลาดเยอะในรอบควอลิฟาย โมโตจีพี 2021 สนามแรก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ลั่นมั่นใจกอบกู้อันดับได้แม้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 10

เมียร์ จบวันศุกร์ในการซ้อม 2 ครั้งแรกด้วยผลงานที่ย่ำแย เพราะหลุดจาก Q2 เนื่องจากไม่สามารถทำเวลาติดในท็อปเท็นได้ ก่อนที่จะเจอปัญหาจากเงื่อนไขแทร็กใน F3 จนต้องเหนื่อยในรอบ Q1

อย่างไรก็ดี แชมป์โลกจาก ซูซูกิ ยังคงทำงานคืบหน้าและสามารถทะลุเข้าสู่ Q2 ได้ ก่อนจะคว้ากริดที่ 10 มาครองได้ในสนามแรก ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า เกือบ 1 วินาที

“ผมไม่แฮปปี้กับการควอลิฟายเลย” เมียร์ เกริ่น

“เรายังผิดพลาดกันเยอะมาก ผมพยายามอย่างหนักเท่าที่ทำได้ ผมไม่แฮปปี้นะ… แต่ก็มั่นใจว่าในวันอาทิตย์เราจะมีเรซที่ดีได้”

“ผมคิดว่าเราออกสตาร์ทในตำแหน่งที่แย่มาก่อนแล้ว ดังนั้นในตอนนี้ผมไม่แฮปปี้ เพราะเราควรจะทได้ดีกว่านี้ แต่ตอนนี้ผมคิดถึงแค่เพียงการแข่งขันเท่านั้น”

“ผมมีปัญหาเยอะมากตลอดทั้งสุดสัปดาห์ โดยเฉพาะในเมื่อต้องการหยุดรถแข่ง ผมต้องเบรกอยู่บนลิมิตตลอดเพื่อที่จะเข้าโค้ง นี่น่าจะเป็นจุดที่เราต้องแก้ไขโดยด่วน”

“และเมื่อคุณมองไปที่เวลาต่อรอบของทุกคนแล้ว มันยิ่งทำให้เราต้องเครียด เพราะผมไม่สามารถโฟกัสกับการหาเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดได้เลย เพราะผมทำได้ดีแค่เซ็คเตอร์เดียวเท่านั้น แต่เซ็คเตอร์อื่นๆ ก็พัง มันอาจเป็นเพราะผมพยายามมากเกินไป”

“ผมเค้นหนักและบิดอย่างก้าวร้าวเกินไป ซึ่งนั่นทำให้ทุกอย่างแย่ไปหมด นี่ไม่ใช่สถานการณ์ที่แท้จริงของเรา แต่อย่างที่เห็นเราตามเจ้าของโพลเกือบ 1 วินาที”

“เรารู้ว่า ดูคาติ มีความเร็วทางตรงที่เหลือเชื่อ พวกเขาได้ประโยชน์จากสิ่งนี่ราวๆ 0.3-0.4 วินาที แต่ในการแข่งขันจริง ผมคิดว่าเราน่าจะทำเวลาต่อรอบได้ที่ 1.54 ต่ำๆ นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำให้ได้”

“เอาละ บอกตามตรงวันนี้ผมไม่แฮปปี้เลย เพราะไม่สามารถดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของรถแข่งออกมาได้เต็มร้อย”

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2020 สนามแรกจะดวลความเร็วกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมนี้ เวลา 00.00 น. สามารถรับชมสดได้ที่ลิงก์ด้านล่าง 👇👇👇