ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยว่าเจอปัญหาอย่างหนักที่ยางหลังช่วงกลางเรซก่อนตัดสินใจประคองเอาตัวรอด ชี้ทีมเมทอย่าง มาเวริค บีญาเลส ผู้ชนะเหมือนอยู่ใน “ลีก” ที่สูงกว่าอย่างน่าประหลาดใจ หลังจบเรซแรกของ โมโตจีพี 2021 ที่ กาตาร์

กวาร์ตาราโร ได้ประเดิมสีเสื้อทีมโรงงานด้วยการคว้ากริดที่ 2 ของ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ทว่าช่วงออกตัวกลับโดนนักบิดดูคาติทั้ง 4 คนทะยานขึ้นมาเป็นผู้นำ

อย่างไรก็ดีนักบิดเฟรนช์ยังสามารถเกาะกลุ่มและขยับได้ถึงอันดับ 3 ทว่าหลังจากเริ่มมีปัญหาที่ยาง ก็โดน บีญาเลส ทีมเมทแซงผ่านไป ขณะที่เจ้าตัวต้องเจองานหนักกับการไล่บี้เพื่อชิงอันดับ 5 เท่านั้น

“ผมรู้สึกแข็งแกร่งมากช่วงเริ่มต้นเรซ ก่อนจะแซง แจ็ค มิลเลอร์ ได้ จากนั้นผมก็สามารถที่จะไล่บี้กับ โยฮันน์ ซาร์โก ได้ แต่เขาก็เร็วมากๆ แต่แล้วผมก็ได้รับสัญญาณเตือนจากยางหลังว่าเริ่มจะแผ่วลงแล้ว นั่นคือสิ่งที่เราคาดไม่ถึง เพราะไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้เลยระหว่างการทดสอบ” กวาร์ตาราโร กล่าว

“ผมตัดสินใจลดระดับการบิดลงนิดหน่อย แต่ก็โดน มาเวริค แซงผ่านไป ดูเหมือนเขาจะมีเรซเพซคนละระดับกับผมเลย และมีการยึดเกาะที่ดีกว่ามาก”

“ผมร่วงลงไปหลายอันดับ แต่ช่วงท้ายก็แซง รินส์ และ มิลเลอร์ กลับมาได้ เพราะผมต้องเปลี่ยนแนวทางการบิดใหม่ที่ต่างจากเดิม ดังนั้น จึงมีบางอย่างที่เป็นบวก หากเทียบกับปีที่แล้ว เมื่อเราเจองานยากผมจะหล่นไปจบที่ 14 ไม่งั้นก็ล้มไปเลย”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇