เอฟไอเอ็ม ลงดาบ จอห์น แม็คฟี และ เจเรมี อัลโคบา สองนักบิดดาวรุ่งในคลาสโมโตทรี หลังวางมวยกันที่ โดฮา กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่โดนโทษหนัก สตาร์ทพิตเลน, บวกเวลา และปรับเงิน ในสนามต่อไปที่ ปอร์ติเมา

ศึก โมโตทรี ที่ โดฮา กรังด์ปรีซ์ กลายเป็นเรซที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่ เจเรมี อัลโคบา และ จอห์น แม็คฟี ปะทะกันจนมีเรื่องชกต่อยกันคาแทร็ก และทั้งคู่ก็ได้รับบทลงโทษค่อนข้างหนัก ที่คือคลิปที่ไม่ถูกเปิดเผยจาก MotoGP จังหวะต่อเนื่องที่ทั้งคู่ “วางมวย” กัน ซึ่งค่อนข้างรุนแรงทีเดียว

โดยหลังจาก “ภาพลบ” ถูกเผยแพร่ออกไป กรรมการได้ “รีวิว” เหตุการณ์ต่างๆ อย่างละเอียดก่อนประกาศบทลงโทษของทั้งคู่ออกมาอย่างเป็นทางการ

แม็คฟี ที่เป็นฝ่ายเริ่มต้นเปิดฉาก “เตะ” เขาใส่ก่อน นั้นโดนลงโทษ ออกสตาร์ทจากพิตเลน และต้องบวกเวลา 10 วินาที หลังได้รับสัญญาณไฟเขียวที่ปากทางออกพิต (หลังคันสุดท้ายผ่านเส้นสตาร์ท) จึงจะได้รับอนุญาติให้เริ่มเกม พร้อมกับโดนปรับเป็นเงิน 1,000 ยูโร

ส่วน อัลโคบา ที่ตอบโต้กลับด้วยเช่นกันโดนลงโทษ ออกสตาร์ทจากพิตเลน และต้องบวกเวลา 5 วินาที หลังได้รับสัญญาณไฟเขียวที่ปากทางออกพิต (หลังคันสุดท้ายผ่านเส้นสตาร์ท) จึงจะได้รับอนุญาติให้เริ่มเกม พร้อมกับโดนปรับเป็นเงิน 1,000 ยูโร