ฮอร์เก ลอเรนโซ [Jorge Lorenzo] แชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย ออกโรงวิจารณ์ผลงานของอดีตทีมเมทอย่าง “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] ว่าทำให้เจ้าตัวผิดหวังสุดๆ และคิดว่าแฟนๆ ก็คงผิดหวังไม่ต่างกัน

รอสซี่ มีผลงานในรอบควอลิฟายแย่ที่สุดในรอบ 25 ปี ของเขากับการลงแข่งขันในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หลังจากได้ออกตัวจากกริดที่ 21 ในศึก โดฮา กรังด์ปรีซ์ กับต้นสังกัดใหม่อย่าง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที

แม้เรซแรก รอสซี่ จะทำได้ดีด้วยการคว้ากริดที่ 4 แต่กลับล้มเหลวในเรซอย่างมากด้วยการตกลงไปคว้าอันดับ 12 แถมในเรซที่ 2 ก็ไม่สามารถคว้าแต้มมาได้จากการเข้าป้ายในอันดับ 16

นับตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขันพรีเมียร์คลาสในปี 2000 นี่เป็นครั้งแรกที่ รอสซี่ ยอมรับว่า “ไม่มั่นใจ” ว่าจะสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้งหรือไม่ เมื่อศึก โมโตจีพี กลับไปดวลกันที่ยุโรป ซึ่งจะออกสตาร์ทกันในสุดสัปดาห์หน้าที่ โปรตุเกส

ลอเรนโซ และ รอสซี่ ขับเคี่ยวกันอย่างหนักตลอด 7 ปีที่ร่วมงานกันในทีมโรงงานยามาฮ่า

ลอเรนโซ ซึ่งถือว่าร่วมงานกับ รอสซี่ ในฐานะทีมเมทมาเป็นเวลานานถึง 7 ปี รีวิวการแข่งขันผ่านทางช่องยูทูป ’99 Seconds’ โดยเปิดเผยว่า “รู้สึกแย่” กับผลงานของ รอสซี่ อย่างมาก แต่เจ้าตัวก็คาดว่าอดีตทีมเมทจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งในสนามที่ 4 ที่ เฆเรซ

“รอสซี่ ทำให้ผมผิดหวัง และผมเองก็คิดว่าเขาทำให้แฟนๆ ผิดหวังเช่นกัน”

“แฟนๆ ของเขาคาดหวังจะได้เห็นอะไรจากเขามากมาย” ลอเรนโซ กล่าว

“ในการซ้อมและควอลิฟายเป็นอันดับ 21 ผมคิดว่าเขากำลังเจอเส้นทางที่ยากลำบากที่สุดในอาชีพนักบิดของตัวเอง แต่มันคงไม่แย่ไปกว่านี้แล้วละ”

“จากนั้นในเรซ เขาไม่มีแต้ม ผมก็ยังคิดอีกนะว่ามันเป็นเรื่องยากมากที่ รอสซี่ จะจบเรซโดยปราศจากแต้ม นอกจากเครื่องพังหรือล้มเท่านั้น”

“นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่เขาตามหลังนักบิดยามาฮ่าคนอื่นๆ เยอะมาก”

“เอาละ… หวังว่าเขาจะทำได้ดีอีกครั้ง แน่นอนว่าเขาไม่เคยมีผลงานที่ดีใน กาตาร์ และสนามที่ดีกว่าสำหรับเขาจะมาอย่างแน่นอน”

“ผมไม่รู้นะว่าที่ ปอร์ติเมา เขาจะเรียกผลงานกลับมาได้หรือไม่ และก็คิดว่ามันน่าจะยากสำหรับ วาเลนติโน พอสมควร แต่ที่แน่ๆ ผมเชื่อว่าเขาจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งที่ เฆเรซ”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇