มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยแฮปปี้สุดๆ หลังได้รับไฟเขียวให้คัมแบ็กลงบิด โมโตจีพี อีกครั้ง ที่ โปรตุเกส ในสุดสัปดาห์หน้า พร้อมยกเครดิตให้ทีมแพทย์ที่ดูแลอย่างดีนานกว่า 9 เดือน

มาร์เกซ ต้องร้างสนามนานเกือบ 1 ปี หลังพลาดล้มรุนแรงในสนามแรกของ โมโตจีพี ปีที่ผ่านมา ที่ เฆเรซ และเขาเองต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 3 ครั้ง

อาการของ มาร์เกซ ฟื้นตัวอย่างยากลำบาก ทำให้เขาไม่ได้ลงแข่งมาทั้งปีที่ผ่านมา ก่อนจะมีสัญญาณที่ดีขึ้นอย่างมาในช่วงต้นปี 2021 และได้ขยับตัวลงเทสต์ร่างกายด้วยการบิดรถซูเปอร์ไบค์ RC213VS ที่ บาร์เซโลน่า และ ปอร์ติเมา

เดิมทีแชมป์โลก 8 สมัยตั้งเป้าจะลงบิดที่ กาตาร์ ทว่าทีมแพทย์แนะนำให้พักก่อน เพื่อให้กล้ามเนื้อ, เส้นเอ็น และกระดูกกลับมาสมบูรณ์เต็มร้อย

ล่าสุดในช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) มาร์เกซ ได้เข้ารับการตรวจร่างกายกับแพทย์เจ้าของไข้ ก่อนที่ HRC ต้นสังกัดจะออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ว่า “ทีมแพทย์ อนุญาตให้ มาร์ค มาร์เกซ ลงบิดใน โมโตจีพี สนาม 3 ของปีนี้ ที่ ปอร์ติเมา แล้ว โดยไม่มีอะไรที่น่ากังวลอีกต่อไป”

มาร์เกซ กล่าวว่า “ผมมีความสุขมาก! เมื่อวานนี้ผมได้เข้าพบแพทย์ และพวกเขาก็อนุญาตให้ผมกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้ง”

“พวกเขาต้องเจอกับ 9 เดือนที่ยากลำบาก กับช่วงเวลาที่หาความแน่นอนไม่ได้เลย อาการของผมขึ้นๆ ลงๆ ท้ายที่สุดในตอนนี้ผมก็กลับมามีความสุขได้อีกครั้ง”

“แล้วพบกันที่ ปอร์ติเมา”