“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดอิตาเลียนบ่ายเบี่ยงที่จะตอบ “สื่อมวลชน” หลังถูกซักถามความคืบหน้า “บิ๊กดีล” กับ Aramco แบรนด์น้ำมันจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่เปิดเผยเมื่อวานนี้ถึงการจับมือลุยศึก โมโตจีพี นับตั้งแต่ปี 2022-2026

เมื่อวานนี้ ทานาล เอนเตอร์เทนเมนต์ สปอร์ต แอนด์ มีเดีย ได้ส่งจดหมายข่าว (Press Release) ให้สื่อกีฬาทั่วโลก โดยระบุว่าพวกเขาบรรลุสัญญากับ VR46 Team ของ รอสซี่ เพื่อส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในศึก โมโตจีพี นับตั้งแต่ปี 2022-2026 ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ภายใต้ชื่อทีมว่า Aramco VR46 MotoGP Team

รายละเอียดข่าว…

ล่าสุดวันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2021) ไซมอน แพ็ตเตอร์สัน (Simon Patterson) ผู้สื่อข่าววงในโมโตจีพี ได้เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวโดยมีเนื้อหาว่า

“เมื่อถาม รอสซี่ เกี่ยวกับข้อตกลงใหม่กับแบรรนด์จาก ซาอุดิอาระบีย เขาก็ไม่ได้ตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมา, ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ”

“และพวกเขา (VR46 Team) ไม่ใช่ทีมกีฬารายแรกที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Aramco และหวังว่าสิ่งนี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลงบางอย่างให้เกิดขึ้นใน ซาอุดิอาระเบีย”

นอกจากนี้ ไซมอน แพ็ตเตอร์สัน ยังโพสต์อีกว่า “รอสซี่ ยังกล่าวว่า เขายังคงเป็นเพียงนักบิด และมีบุคลากรคนอื่นๆ ในทีม VR46 ซึ่งมีหน้าที่ดูแลข้อตกลงนี้ พร้อมกับกล่าวว่าเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเจรจาเรื่องนี้”