มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงยอมรับว่า “มีความทรงจำทั้งดีและร้ายที่ เฆเรซ” เผยไม่ตั้งเป้าหมายในสุดสัปดาห์นี้ แต่จะลงบิดในแนวทางที่ดีขึ้นตั้งแต่รอบ FP1 ของ สแปนิช กรังด์ปรีซ์

มาร์เกซ เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ และคัมแบ็กสู่สนามได้เป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือน ที่ ปอร์ติเมา ก่อนจะฝืนอาการล้าที่ “แขนขวา” คว้าอันดับ 7 มาครองในเมื่ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

“ปอร์ติเมา คือสุดสัปดาห์ที่พิเศษสุดๆ สำหรับผม แต่ที่นี่ (เฆเรซ) ผมรู้สึกว่ามันจะค่อยๆ ชิน และสิ่งนี้สำคัญมาก มันรู้สึกเหมือนเป็นสุดสัปดาห์ปกติของการแข่งขัน” มาร์เกซ เผย

แชมป์โลก 8 สมัย มีเวลาพักฟื้น 2 สัปดาห์ จากเรซที่ ปอร์ติเมา โดยเจ้าตัวยอมรับว่าร่างกายยังไม่กลับมาเต็มร้อย

“ดูเหมือนว่าตอนนี้สภาพร่างกายของผมยังไม่ต่างจากที่ ปอร์ติเมา นัก แต่ผมจะลงบิดในแนวทางที่ดีขึ้นตั้งแต่รอบ FP1”

“เป้าหมายของผมคือการบิดให้คงที่มากขึ้น ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เต็มร้อยของผม ให้ตลอดรอดฝั่งทั้งสุดสัปดาห์”

แน่นอนว่า เฆเรซ นับเป็นสนามที่ มาร์เกซ ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทว่าการพลาดล้มในปีที่ผ่านมาที่นี่ ก็ทำให้เขาต้องเจอฝันร้ายตลอดทั้งปี

“ผมมีความทรงจำที่ทั้งดีและร้ายที่นี่ (เฆเรซ) แน่นอนว่าความทรงจำดีๆ มีมากกว่าเรื่องแย่ๆ สิ่งนี้จึงสำคัญกับผมมาก”

“ดังนั้น ผมจึงลงบิดโดยไม่มีเป้าหมาย, ไม่ตั้งเป้าอะไรที่ชัดเจน แค่ลงไปบิดรถแข่งก็เท่านั้น เพื่อเก็บระยะให้มากขึ้น และพยายามหาฟีลลิ่งที่ดีมากขึ้นบนรถแข่ง”

“ตอนนี้เรารู้ดีว่าขีดจำกัดของตัวเองอยู่จุดไหน มันไม่เกี่ยวกับรถแข่งหรือยาง แต่มันขึ้นอยู่ที่ตัวผมมากกว่า เรารู้ดีว่าจำเป็นต้องปรับปรุงแต่ก็ต้องการเวลาเช่นกัน”

“สิ่งนั้นคือวันเวลา และระยะทางในการลงบิดรถแข่ง”

ทั้งนี้ ศึก สแปนิช กรังด์ปรีซ์ จะออกสตาร์ทการซ้อม 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 30 เมษายนนี้ ก่อนจะจับเวลาควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇