“เอล ดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงโมโตจีพีชาวเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงเผยว่าชื่นชอบแทร็ก เฆเรซ อย่างมาก ชี้ไม่ต้องการนึกถึงชัยชนะ 2 เรซปีที่แล้ว พร้อมเปรียบเทียบกับ มิเกล โอลิเวียร่า หลังเจอปัญหาหนักที่ ปอร์ติเมา

กวาร์ตาราโร เดินทางเข้าสู่การแข่งขัน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ ด้วยการเป็นจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ โมโตจีพี หลังผ่าน 3 สนาม ด้วยคะแนนเหนือ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดสแปนิชจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม 15 คะนน

“ผมรู้สึกตื่นเต้นสุดๆ อย่างแรกเลยคือผมชอบแทร็กแห่งนี้มาก แต่แน่นอนว่า เฆเรซ เป็นแทร็กที่ผมทำงานได้ยอดเยี่ยมกับรถแข่ง รวมถึงการทำงานกับทีมด้วย”

“ผมแค่ต้องคิดเกี่ยวกับการทำงานในแนวทางเดียวกับที่ กาตาร์ และไม่นึกถึงปีที่แล้ว ซึ่งเราคว้าชัยชนะได้ทั้ง 2 เรซ เพราะผมเห็น มิเกล โอลิเวียร่า ซึ่งชนะที่ ปอร์ติเมา เมื่อปีที่แล้ว แต่หลังจากนั้นกลับเจอปัญหาเยอะมากในปีนี้”

“ดังนั้น ผมต้องการโฟกัสกับการทำงานในแนวทางเดียวตั้งแต่ต้นปี เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับวันอาทิตย์ มันหมายถึงเราจะไม่มองถึงชัยชนะ 2 เรซ ในปีที่แล้วเลย”

นักบิดเฟรนช์คว้าชัยชนะทั้ง 2 เรซที่ เฆเรซ ในปีที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยอมรับว่าชื่นชอบแทร็กแห่งนี้ แม้ว่าท้ายที่สุดจะเจอปัญหาอย่างหนักในปี 2020 จนไม่สามารถลุ้นแชมป์โลกได้

“ผมรู้สึกว่าปี 2020 ช่วยผมเยอะมาก เพราะมีหลายสิ่งที่เกิดขึ้น (ปัญหาต่างๆ)”

“ปี 2019 ทุกอย่างสมบูรณ์แบบมาก และผมก็สนุกสุดๆ กับการได้ขึ้นโพเดี้ยมถึง 7 ครั้ง แถมยังคว้าโพลมาได้ถึง 6 สนาม”

“ส่วนในปี 2020 มันขึ้นสุดลงสุดจริงๆ เราออกสตาร์ทได้ดีแต่หลังจากนั้นก็เริ่มเจอปัญหาเครื่องยนต์ ต่อด้วยปัญหาอิเล็กทรอนิกส์ และผมก็สูญเสียการคสวบคุมตัวเองไปนิดหน่อย หลังจากนั้นเรากลับมาได้แต่ช่วงท้ายฤดูกาลมันถือเป็นหายนะสำหรับผมเลย”

“ผมรู้สึกได้ว่า… ผมได้เรียนรู้มากมาย การอยู่ในความนิ่งสุขุมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผม เพราะเมื่อผมเริ่มมีความโมโหนิดหน่อยเกี่ยวกับรถแข่ง การบอกข้อมูลต่อทีมงานของผมจะไม่ค่อยมีชัดเจน”

“การเปลี่ยนมาใจเย็นมากขึ้นบนรถแข่ง มันดีกับผมมากกว่าเดิม และผลงานในช่วงเรซแรกๆ ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นเช่นนั้น ดังนั้น ผมต้องการจะทำงานในแบบนี้เพื่อก้าวสู่หนทางที่ถูกต้อง และผมก็แฮปปี้กับมันนะ”

ทั้งนี้ ศึก สแปนิช กรังด์ปรีซ์ จะออกสตาร์ทการซ้อม 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 30 เมษายนนี้ ก่อนจะจับเวลาควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇