มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยว่า “การฟื้นตัว” หลังคัมแบ็ก 2 สนามใน โมโตจีพี 2021 เป็นไปด้วยดี ชี้ทำงานแบบ “สเต็ปบายสเต็ป” ตั้งเป้าลดอาการแทรกซ้อนที่ “แขนขวา” ในการแข่งขันที่ เลอมองส์ ในสุดสัปดาห์นี้

มาร์เกซ ได้รับบาดเจ็บหนักที่ เฆเรซ เมื่อปี 2020 ส่งผลให้เขาต้องพักการแข่งขันนานกว่า 9 เดือน และผ่าตัดถึง 3 ครั้ง จนกลับมาแข่งขันครั้งแรกที่ ปอร์ติเมา จากนั้นก็ลงบิดต่อที่ เฆเรซ ภายใต้อาการล้าที่แขนขวาซึ่งยังคงมีผลอย่างมากต่อเรซ

อย่างไรก็ดี หลังคว้าอันดับ 9 ที่ เฆเรซ ส่งผลให้เขาทำคะแนนไล่ตามทีมเมทอย่าง โปล เอสปาร์กาโร เหลือเพียง 1 แต้มเท่านั้น แม้จะพลาดลงทำการแข่งขัน 2 สนามแรกที่ กาตาร์ ก็ตาม แชมป์โลก 8 สมัย ยืนยันว่า “แขนขวา” ไม่มีปัญหาใดๆ จากการล้มรุนแรงที่ เฆเรซ ในการซ้อมถึง 2 ครั้ง

มาร์เกซ ค่อนข้าง “แฮปปี้” กับการฟื้นตัวของร่างกายเมื่อเทียบกันระหว่างที่ เฆเรซ ซึ่งมีความคืบหน้าอย่างมากจาก ปอร์ติเมา โดยกล่าวว่า “เรากำลังก้าวสูู่จุดที่แข็งแกร่งกว่าเดิม ก่อนมุ่งหน้าสู่การแข่งขันที่ เลอมองส์”

“มันเป็นช่วงสัปดาห์ที่ดีระหว่างเรซสู่เรซ ทำให้ผมได้พักผ่อนและเดินหน้าเทรนนิ่งเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกาย รวมถึงการฟื้นตัว”

“เป้าหมายของผมในสุดสัปดาห์นี้คือ การลดภาวะแทรซ้อนของร่างกาย (อาการล้าที่แขนขวา) ให้น้อยลง และสานต่อการทำงานเพื่อปรับปรุงเรซเพซ” มาร์เกซ เผย

“ค่อยเป็นค่อยไป เรากำลังอยู่ในจุดที่แข็งแกร่งขึ้น และเป้าหมายคือการทำงานต่อเนื่องจากสิ่งที่ทำไว้ในสนามที่ผ่านมา”

“สภาพอากาศที่ เลอมองส์ ยังคงเป็นสิ่งที่สร้างความยากลำบากให้การแข่งขันเสมอ แต่เราจะต้องจัดการมันให้ได้ แม้จะเจอสภาพอากาศแบบไหน”

การแข่งขันครั้งล่าสุดของ มาร์เกซ ที่ เลอมองส์ ต้องย้อนไปในปี 201- ซึ่งตัวเขาเองคว้าชัยชนะมาครองได้ ซึ่งดูเหมือนจะยังเร็วเกินไปที่จะคาดหวัง “ชัยชนะ” หรือ “โพเดี้ยม” จากแชมป์โลก 8 สมัย

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇