อันเดรีย โดวิซิโอโซ รองแชมป์โลก 3 สมัย เผยว่า “ยังไม่มีแผน” ที่จะลงบิดไวด์การ์ดกับ อพริเลีย หลังลงทดสอบ 2 ครั้ง แต่ยังไม่ปิดโอกาสการคัมแบ็ก โมโตจีพี ในอนาคตกับรถแข่ง RS-GP

โดวิซิโอโซ ลงเทสต์ครั้งที่ 2 กับ อพริเลีย ด้วยรถแข่ง RS-GP ในวันอังคาร-พุธที่ผ่านมา ที่ มูเจลโล เซอร์กิต ภายใต้สภาพอากาศทั้งแห้งและมีฝนตก

ก่อนหน้านี้รองแชมป์โลก 3 สมัย ลงบิดรถแข่งอพริเลีย RS-GP เป็นครั้งแรกในการทดสอบแบบส่วนตัวที่ เฆเรซ เป็นจำนวน 3 วัน และการทดสอบที่ มูเจลโล ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ทั้งคู่ร่วมงานกัน

โดวิซิโอโซ ออกมาเปิดเผยว่านอกจากการทดสอบที่ เฆเรซ และ มูเจลโล แล้ว ตัวเขาและ อพริเลีย ก็ยังไม่มีข้อตกลงใดๆ นอกเหนือจากนี้…

“ตอนนี้, เรายังไม่ได้พูดถึงเรื่องนั้น (ไวด์การ์ด) เพราะแผนของเรามีเพียงการทดสอบใน 2 ครั้งนี้เท่านั้น” อดีตนักบิดดูคาติ กล่าว

“มชัดเจนตั้งแต่แรกและมันคือความจริง ผมต้องการลงทดสอบ 2 ครั้งและนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น”

“หลังจากนี้ เราจะมาพูดคุยกันอีกครั้งถึงอนาคต”

เมื่อถูกยิงคำถามว่าจะลงทดสอบ RS-GP อีกครั้งหรือไม่ รวมถึงการแข่งขันด้วย, เขาตอบว่า “เกี่ยวกับการลงแข่งขัน ผมไม่คิดว่ามันเรื่องสำคัญที่จะพูดถึงในตอนนี้ เพราะมันไม่ใช่แผนของผมในตอนนี้”

“ผมยังไม่สามารถที่จะเค้นหนักๆ กับรถแข่งคันนี้ได้ ดังนั้นจากความรู้สึกของผมในตอนนี้ มันยังไม่มีเหตุผลที่จะคิดถึงเกี่ยวกับการลงแข่งขัน”

“และเราจะมีดุกันอีกที ถ้าผมมีโอกาสได้ลงเทสต์อีกบางครั้ง แต่เราก็ต้องพูดคุยกันก่อน”

โดวิซิโอโซ ลงทดสอบที่ มูเจลโล ด้วยการใช้เวลาส่วนใหญ่ในแทร็กที่มีฝนตก โดยเจ้าตัวยอมรับว่า “เสียดาย” ที่ไม่สามารถหา “ข้อมูล” ที่ดีที่สุดให้กับ อพริเลีย จากการลงทดสอบ RS-GP ได้ แม้จะสามารถปรับปรุง “ตำแหน่งการขับขี่” ของเขาเองได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับที่ เฆเรซ ก็ตาม

“โชคไม่ดีเลย ที่ผมไม่สามารถให้ฟีดแบ็กจำนวนมากกับพวกเขาได้ เพราะเราไม่สามารถลงบิดทดสอบได้ โดยเฉพาะในการเทสต์ที่ มูเจลโล เพราะหลังผ่านการทดสอบครั้งแรก (ที่ เฆเรซ) และเปลี่ยนแปลงรถแข่งค่อนข้างเยอะ คุณก็ย่อมต้องการเวลามากพอสมควรเพื่อทำความเข้าใจหลายสิ่ง รวมถึงรายละเอียดที่ค่อนข้างเยอะ” โดวิซิโอโซ กล่าว

“ทุกๆ อย่างเปลี่ยนไป ประการแรกคือตำแหน่งในการขับขี่ และหลังจากที่คุณสามารถเริ่มเค้นมันได้ คุณจะต้องพยายามทำความเข้าใจมันให้ได้ในทุกๆ ส่วนของรถ”

“ผมมีไอเดียบางอย่าง แต่โดยทั่วไปแล้วผมก็ไม่ได้รีบร้อนที่จะพูดอะไรในเวลานี้ เพราะคุณจะต้องเค้นมันให้ได้ และสร้างความเร็วให้ได้ เพื่อที่จะเข้าใจรายละเอียดทุกอย่าง นั่นคือขั้นตอนการสร้างฟีลลิ่ง ซึ่งมันสำคัญมาก”

“และผมยังไม่ได้คิดถึงเงื่อนไขนั้นในตอนนี้”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇