ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยความคืบหน้าล่าสุดหลังผ่าตัด “อาร์มปั๊มป์” ชี้สถานการณ์เป็นบวกก่อนเข้าสู่โฮมเรซที่ เลอมองส์ ลั่นทำเต็มที่ขอขึ้นระดับท็อปอีกครั้งใน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์

กวาร์ตาราโร เจอฝันร้ายเล่นงานในศึก สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ขณะที่เป็นผู้นำแต่จากอาการอาร์มปั๊มป์กำเริบ ส่งผลให้เขาร่วงจากหัวแถว ลงมาจบเรซในอันดับ 13 ของเรซดังกล่าว

หลังจากนั้น กวาร์ตาราโร ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดทันทีในวันอังคารต่อมาที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเจ้าตัวตั้งเป้าว่าจะกลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยให้ได้ในโฮมเรซ ที่มีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

“แน่นอนว่าการจบเรซแบบนั้นที่ เฆเรซ มันเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก แต่มองในแง่บวกคือเราสามารถที่จะต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมหรือชัยชนะได้” กวาร์ตาราโร กล่าว

“ผมเข้ารับการผ่าตัดแล้วเพื่อแก้ไขปัญหาอาการเกร็งของช่องกล้ามเนื้อ และการผ่าตัดก็ประสบความสำเร็จด้วยดี หลังจากนั้นผมก็ฝึกซ้อมร่างกายได้ทันที และก็เริ่มรู้สึกดีในสุดสัปดาห์นี้ เพราะนี่คือโฮมเรซของผม”

ทั้งนี้ กวาร์ตาราโร จะเข้าร่วมโปรแกรมการแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคมนี้ โดยจะเริ่มออกสตาร์ทการซ้อมครั้งแรกในวันศุกร์นี้

“ผมจะทำอย่างเต็มที่ให้สุดความสามารถ เพื่อกลับไปอยู่ในระดับท็อปให้ได้อีกครั้ง เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้” กวาร์ตาราโร ทิ้งท้าย

สำหรับ กวาร์ตาราโร คว้าชัยชนะมาแล้ว 2 ครั้งในปีนี้ในศึก โดฮา กรังด์ปรีซ์ และ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ รั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า เพียง 2 แต้มเท่านั้น

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇