มาเวริค บีญาเลส นักบิดรูปหล่อชาวสแปนิชจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงเผยว่า “เจอจุดที่ตนเองและทีมงาน” ต้องแก้ไขแล้วใน โมโตจีพี นั่นคือการหาเซ็ตอัพที่ลงตัวให้ได้อย่างรวดเร็วในแต่ละสุดสัปดาห์ เพื่อสร้างผลงานที่ดีอีกครั้ง

บีญาเลส เปิดฉากฤดูกาล 2021 ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม หลังจากที่คว้าชัยชนะในศึก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ มาครอง ทว่าหลังจากนั้นเขากลับไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งได้เลย

บีญาเลส ที่จบการทดสอบที่ เฆเรซ ด้วยอันดับ 1 เผยว่าทีมของเขายกระดับการทำงานขึ้นมาได้จากการแข่งขัน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นผลมาจากการเซ็ตอัพที่ “หาได้ไม่ยากนัก”

ด้วยเหตุนี้, ทำให้ บีญาเลส รู้สึกว่าปัญหาใหญ่ที่ ยามาฮ่า ต้องจัดการให้ได้คือการประเมินไอเดียต่างๆ ในการเซ็ตอัพให้ได้เร็วที่สุด และถ้าหาการเซ็ตอัพเจอเร็วเท่าไหร่ มันจะยิ่งทำให้เขาพร้อมสำหรับการแข่งขันมากยิ่งขึ้น

“แน่นอน… ผมรู้สึกดีสุดๆ” บีญาเลส กล่าวถึงการแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากสามารถค้นหาหลายอย่างได้ในการทดสอบที่ เฆเรซ

“ผมสัมผัสได้ถึงจุดที่เรามีปัญหา ซึ่งนั่นคือสิ่งสำคัญ”

“เราขี่ได้เร็วมาก แม้ว่าสภาพอากาศโดยเฉพาะในช่วงบ่าย ซึ่งที่ไม่เพอร์เฟ็ค และยากเนื่องจากการที่มีลมแรง”

“แต่เราก็สามารถทำเวลาได้เร็วมากกับการเซ็ตอัพสำหรับการแข่งขัน ดังนั้น เมื่อจบการทดสอบเราจึงมีความมั่นใจอย่างมาก ซึ่งมันยังคงสำคัญเสมอ”

“เราหาหลายๆ อย่างได้ โดยเฉพาะการเซ็ตอัพซึ่งเราจำเป็นจะต้องหามันให่ได้ในแต่ละสุดสัปดาห์”

“ดังนั้น มันคือแนวทางที่เราต้องทำงาน เราจำเป็นจะต้องทำงานเร็วกว่านี้อีกสักหน่อย เพื่อค้นหาเซ็ตอัพและสร้างโอกาสให้ได้สำหรับการแข่งขัน”

“เราเจอปัญหาได้แบบไม่ยากนัก แต่เรากลับไม่สามารถจัดการมันได้ในแต่ละสุดสัปดาห์”

“ดังนั้น นี่คืออีกอย่างที่เราจะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อจัดการมันให้ได้”

ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ทีมเมทชาวฝรั่งเศสเผยหลังจบการซ้อมครั้งแรกว่า “หลังผ่าตัดผมมีอาการตึงที่ผิวหนังนิดหน่อย ซึ่งต้องรอดูว่าลงบิดแล้วจะเป็นปัญหาหรือไม่ แต่หลังซ้อมครั้งแรกก็พบว่าไม่มีปัญหาอะไร เชื่อว่าในการแข่งขันมันจะไม่ส่งผลใดๆ ต่อการแข่งขัน”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇