“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 22 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” กล่าวหลังปลดล็อกประเดิม 5 แต้มแรกในศึกโมโตทู ฤดูกาล 2021 ที่ประเทศฝรั่งเศส

สมเกียรติ จบเรซอันดับ 11 ประเดิม 5 แต้มแรกของฤดูกาลนี้ ในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทู สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยปี 2021 นับเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากของ สมเกียรติ หลังจากที่ไม่สามารถคว้าแต้มได้เลยจาก 4 สนามแรก ก่อนจะได้ออกตัวจากกริดที่สตาร์ทอันดับ 26 ที่ เลอมองส์ จากการโดนปรับกริดสตาร์ทถึง 6 อันดับ

ทว่านักบิดไทยออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ขยับแซงขึ้นมาถึง 10 คันในรอบแรก และรักษามาตรฐานการบิดได้ยอดเยี่ยม เกาะกลุ่มท็อปเท็นได้ตลอดทั้งเรซ ก่อนจะบิดข้าป้ายในอันดับ 11 จากเกมสุดมันส์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ในที่สุดผมก็เก็บคะแนนสะสมได้ จากการจบเรซในอันดับที่ 12”

“ผมมีความสุขกับผลงานที่ทำได้นะ เพราะเรซนี้ผมต้องออกสตาร์ทจากแถวหลัง (กริดที่ 26) ต้นเกมผมออกตัวได้ดีทีเดียว เร่งแซงคู่แข่งขึ้นมา และพยายามพาตัวเองไปอยู่กลุ่มหน้าให้มากที่สุด จากรอบต่อรอบ ด้วยความรู้สึกว่ารถและยางสามารถไปได้”

“ตอนนี้ผมว่าเรามีเซตอัพที่ลงตัว และต้องขอขอบคุณทีมงานมากๆ ส่วนเรซถัดไปที่มูเจลโล ผมจะพัฒนาตัวเองและพยายามทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น ฝากติดตามเชียร์ผมด้วยครับ”

แฟนความเร็วติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth