ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงโมโตจีพีชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงแสดงความมั่นใจว่าตอนนี้ รถแข่ง M1 ของพวกเขาอยู่ใน “แพ็คเกจ” ที่สมบูรณ์แบบแล้ว หลังคุมเกมและคว้าชัยชนะในศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ มูเจลโล ได้อย่างหมดจรด

เจ้าของฉายา “เอล ดิอาโบล” คว้าโพลสนามที่ 4 ติดต่อกัน และเริ่มเกมได้ดี แม้จะโดนทั้ง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า และ โยฮันน์ ซาร์โก แซงผ่านไปได้ในช่วงแรก แต่ก็สามารถรักษา “เรซเพซ” ได้ดีที่สุด ก่อนจะคว้าชัยชนะที่ 3 ในปีนี้ไปครองได้อย่างเหนือชั้น

นี่คือหนึ่งในสนามที่ ยามาฮ่า เป็นรองอย่างมากด้าน “ท็อปสปีด” ทว่ากลับเป็นสนามที่ 2 ที่พวกเขาจัดการคว้าชัยชนะได้อย่างยอดเยี่ยมต่อจาก กาตาร์ ซึ่งมีทางตรงยาวเข้าทาง ดูคาติ แต่ ยามาฮ่า กลับทำผลงานได้ดีกว่า

การอัพเดตสำคัญของ ยามาฮ่า ที่ มูเจลโล คือการเปิดตัว “โฮลช็อต ดีไวซ์ ด้านหน้า” ซึ่งช่วยให้เขาออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม และจัดการโกยแต้มหนีคู่แข่งออกไปถึง 24 คะแนน บนตารางแชมเปี้ยนหลังผ่าน 6 สนามแรก

เมื่อถูกยิงคำถามว่า “ตอนนี้คุณรู้สึกว่ารถแข่ง ยามาฮ่า สมบูรณ์แบบหรือยัง?”

กวาร์ตาราโร ตอบว่า “ใช่ครับ… ผมคิดว่าแพ็คเกจของ M1 ในตอนนี้มันสมบูรณ์แบบแล้ว”

“ผมคิดว่ามันโอเคนะ แม้ท็อปสปีดของเขาจะไม่ได้ดีที่สุด แต่เรากลับชนะได้ในสนามที่น่าจะเข้าทาง ดูคาติ มากกว่า (กาตาร์ และ มูเจลโล)”

“ทุกคนต่างก็พูดว่า ดูคาติ น่าจะคุมเกมที่ กาตาร์ รวมถึงที่นี่ แต่ในความเป็นจริง ผมคิดว่าคงไม่มีใครคาดคิดหรอกว่าจะเป็น ยามาฮ่า, เคทีเอ็ม และ ซูซูกิ ที่ยืนอยู่บนโพเดี้ยม”

“ผมคิดว่าสิ่งที่เราขาดไปคืออุปกรณ์ช่วยออกตัวที่ด้านหน้า (Front Holeshot Device) เพราะก่อนหน้านี้เราออกตัวแย่มาก และตอนนี้เราก็ปรับปรุงขึ้นมากเช่นกัน”

“ดังนั้น ผมคิดว่าใน 1 รอบจากทั้งหมด ความเร็วสูงสุดไม่ได้สำคัญที่สุด และผมคิดว่าในการแข่งขันแม้เราจะไม่ได้มีความเร็วสูงสุด แต่เราสามารถจัดการมันได้”

“แต่รถแข่งของเราเคลื่อนไหวได้อย่างสวยงาม ผมมีฟีลลิ่งที่ดีสุดๆ และท้ายที่สุดก็ไม่ได้มีสนามไหนที่มีทางตรงยาวเกินไป ดังนั้น เราจะมาดูกันว่าที่ บาร์เซโลน่า ผมจะยังทำผลงานได้ดีหรือไม่”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇