ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงเปิดเผยสามาเหตุที่ “เปิดอก” ชุดแข่งช่วงท้ายเรซ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ว่าไม่เกี่ยวกับ “แอร์แบ็ก” แต่เป็นเพราะชุดแข่ง “ซิปไหล” จนทำให้จำเป็นต้องทิ้ง “การ์ดหน้าอก” เจ้าตัวรับเสี่ยงอันตราย…

เหตุการณ์ช่วง 3 รอบสุดท้ายของ โมโตจีพี สนาม 7 รายการ คตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่เกิดขึ้นกับ กวาร์ตาราโร ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่ในภาพถ่ายทอดสดการแข่งขัน เจ้าตัวรูปซิปชุดแข่งลง จนเปลือยบริเวณหน้าออก และมีการถอด “การ์ดป้องกันหน้าอก” ทิ้ง ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 3 แต่ร่วงลงมาจบอันดับ 4 เพราะบิดลัดแทร็กที่โค้ง 2-3

แม้ผู้บรรยายจะคาดการณ์ว่า “แอร์แบ็ก” จะทำงานจากการที่หน้าอกกระแทกถังน้ำมันก่อนหน้านั้น จนต้องตัดสินใจ “รูดซิป” ลง เพราะคาดว่าทำให้เจ้าตัวหายใจ้ไม่ออกขณะแข่งขัน

โดย กวาร์ตาราโร ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าสาเหตุที่เห็นชุดแข่งเปิดที่หน้าอก “ไม่เกี่ยวกับแอร์แบ็กในชุดแข่ง” แต่เป็นเพราะ “ซิปของชุดแข่งไหล” จนทำให้ต้องตัดสินใจถอด “การ์ดป้องกันหน้าอก” ทิ้งไป

“ผมรู้ว่ามันอันตรายนะครับ… แต่อยากจะลองเสี่ยงดูเพราะเรามีลุ้นในอันดับบนโพเดี้ยมอยู่ ซึ่งตอนนั้นไม่รู้ว่าโดนปรับ 3 วินาที”

ทั้งนี้ จากการตัดสินใจถอด “การ์ดป้องกันหน้าอก” ออกไป และชุดแข่งเปิดออมาเช่นนั้นของ กวาร์ตาราโร อาจทำให้เขาถูกพิจารณาลงโทษในภายหลัง แต่ต้องรอการประกาศอีกครั้งของ เอฟไอเอ็ม

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👍