“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างผลงานดีที่สุดของปีนี้ผงาดคว้าอันดับ 9 ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทู สนาม 7 รายการ คาตาลัน จีพี ขณะแชมป์เป็นของ เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสซี่จาก เรดบูลล์ เคทีเอ็ม อาโย ด้าน เขมินท์ คูโบะ นักบิดไทยจาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม จบอันดับ 26 ประเดิมไวด์การ์ดครั้งแรก

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2021 รุ่น โมโตทู สนาม 7 รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ชิงชัยทั้งสิ้น 22 รอบสนาม

การแข่งขันในรุ่นโมโตทูชิงแชมป์โลก ถือเป็นหนึ่งในเรซที่แฟนทั่วโลกให้ความสนใจและติดตามอย่างใกล้ชิด โดยนักบิดไทยหนึ่งเดียวที่ลงบิดเต็มฤดูกาลอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกตัวจากกริดที่ 9 มีลุ้นท็อปเท็นเต็มตัว

สมเกียรติ เริ่มเกมได้ดีแต่เสียจังหวะร่วงลงไปถึงอันดับ 14 ในช่วง 3 รอบแรก อย่างไรก็ดีนักบิดไทยค่อยๆ รักษาขีดการต่อสู้ที่ดี ก่อนจะขยับขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 9 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดในปีนี้ของนักบิดไทย ตามหลังผู้ชนะเพียง 17.515 วินาทีเท่านั้น

โดยแชมป์ในเรซนี้เป็นของ เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสเตรเลียนจาก เรดบูลล์ เคทีเอ็ม อาโย เอาชนะทีมเมทอย่าง ราอูล เฟร์นันเดซ ในอันดับ 2 เพียง 1.872 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ซาวี วิเออร์เฮ นักบิดเจ้าถิ่นอีกราย

ด้าน เขมินท์ คูโบะ นักบิดไทยจาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม จบการแข่งขันในอันดับ 26 จากการลงบิดด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ของ โมโตทูชิงแชมป์โลกครั้งแรก ตามหลังแชมป์ 49.694 วินาที