มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดแชมป์โลก 8 สมัย จาก เรปโซล ฮอนด้า อัพเดตความเคลื่อนไหวหลังเสร็จสิ้นภารกิจรอบออฟฟิเชียลเทสต์ที่คาตาลัน แดนกระทิงดุ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชี้เจอข้อมูลสำคัญต่อการพัฒนารถแข่ง RC213V และเป็นการทดสอบที่จำเป็นกว่าช่วงการแข่งขัน

มาร์เกซ กล่าวหลังควบรถแข่ง Honda RC213V จำนวน 87 รอบ มากที่สุดในรอบการทดสอบครั้งนี้ว่า “วันนี้เป็นวันที่ทีมงานของเราทำงานอย่างหนัก พวกเราทำการทดสอบวิ่งในสนามเป็นจำนวนหลายรอบมากๆ และแม้ว่าผมจะรู้สึกอ่อนล้า แต่นี่คือสิ่งที่ผมต้องการ เพื่อทำความคุ้นเคยกับตัวรถให้มากที่สุด”

“การทดสอบในวันจันทร์ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลร่า-คาตาลุนญ่า มีความสำคัญกว่าการแข่งขันเสียอีก” มาร์เกซ กล่าวหลังการแข่งขัน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

มาร์เกซ ลงแทร็กไปทดสอบด้วยรถแข่งสีดำทั้งคัน หนึ่งในนั้นคือรถแข่งที่ติดตั้งข่องดักลมในแฟริ่ง หรือ “แอร์ อินเทค” ที่แตกต่างกัน ลงบิดทดสอบบางรอบ นอกจากนี้ ยังลงไปทดสอบกับ “แอโร แพ็คเกจ” ที่แตกต่างกัน 2 แบบ ตลอดทั้งวัน

“ช่วงแรกไม่ถึงกับแย่ พวกเราทำงานได้ตามแผน ส่วนช่วงบ่าย ตัวผมไม่ได้ขับขี่อย่างเต็มที่ ซึ่งผลที่ได้ก็ออกมาค่อนข้างดีอย่างที่ตั้งเป้าหมายไว้ และตอนนี้ก็ถึงเวลาพักฟื้นร่างกายหลังจากใช้งานอย่างหนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา”

“หลังการทดสอบที่คาตาลัน พวกเราค้นพบข้อมูลมากมาย และนี่คือกุญแจที่สำคัญมากทีเดียว โดยรวมแล้วนับเป็นการทำงานที่มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนารถแข่งของเราในอนาคต” ยอดนักบิดสแปนิช หมายเลข 93 กล่าว