ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยจาก เมอร์เซเดส ออกโรงแสดงความคิดเห็นว่า “พิเรลลี” ไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดจากกรณี “ยางระเบิด” ที่เกิดขึ้นในรถแข่งของ แลนซ์ สโตรลล์ และ แม็กซ์​ เวอร์สแท็พเพ่น ที่ บากู  

สโตรลล์ นักขับ แอสตัน มาร์ติน และ เวอร์สแท็พเพ่น จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง ต้องออกจากการแข่งขันจากปัญหา “ยางหลังซ้ายระเบิด”​ ในช่วงทางตรงหลักของ บากู ซิตี้ เซอร์กิต ระหว่างการแข่งขัน อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์

พิเรลลี ออกแถลงการณ์ผลสอบสวนว่า “ยางไม่ได้มีความผิดปกติด้านคุณภาพและการผลิต” ก่อนที่จะชี้แจงเพิ่มเติมว่า สาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ เรดบูลล์ และ แอสตัน มาร์ติน ใช้ลมยางอ่อนเกินไป กอปรกับการที “แรงดันลมยาง” ไม่ได้เพิ่มขึ้นในช่วงที่ยางหมด นั่นทำให้เกิดการระเบิดได้ เมื่อวิ่งด้วยความเร็วและยางบดตัวกับคลื่นที่อยู่บนแทร็ก

“อย่างที่คุณทราบทุกๆ สุดสัปดาห์การแข่งขัน เมื่อมีความล้วเหลวใดๆ พวกเขามักจะกดดันมากขึ้น ซึ่งนั่นบอกบางอย่างกับคุณได้” แฮมิลตัน กล่าว

“และบ่อยครั้งมาก ที่ยางไม่ได้ถูกวิ่งด้วยแรงดันที่พอเหมาะ ซึ่งเราไม่มีปัญหากับยางของเรา”

“ผมคิดว่าพวกเขา (พิเรลลี) ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับยางในปีนี้ ซึ่งทนทานกว่าเมื่อก่อน และผมคิดว่าในกรณีนี้ มันไม่ใช่ความผิดของ พิเรลลี”

แฮมิลตัน กล่าวว่า เขายินดีที่ เอฟไอเอ จะเข้ามาตรวจสอบยางมากขึ้นสำหรับการแข่งขันที่ พอล ริคาร์ด พร้อมกับกล่าวเป็นนัยว่า “องค์กร” ที่ดูแลเรื่องนี้ไม่เข้มงวดเพียงพอกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

“ท้ายที่สุดแล้ว ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญลำดับแรกเสมอ” เขากล่าว

“และสำหรับผมและทีมของเรา มีการเคารพกฎและมีแนาวทางที่ชัดเจนในการดำเนินการเรื่องเหล่านี้”

“ผมดีใจนะ ที่พวกเขารู้ว่าควรต้องมีการชี้แจงมัน (แรงดันลมยาง) และผมคิดว่ามันสำคัญจริงๆ ที่ต่อจากนี้ไปพวกเขาจะเข้ามาควบคุมมันอย่างรัดกุม เพราะพวกเขาเองไม่ใช่คนที่ดูแลในเรื่องวิธีการใช้ยาง, แรงดันลมยาง และอุณหภูมิยาง แน่นอนว่าเราจำเป็นจะต้องทำมันให้ดีขึ้น”