ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้รับการยืนยันว่าจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 9 รายการ ดัตช์ ทีที ที่ แอสเซ่น ในสุดสัปดาห์นี้ หลังพลาดล้มในการซ้อมรถมอเตอร์ไซค์ จนได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าซ้าย

ผู้ชนะในศึก โมโตจีพี 3 สนาม ได้รับบาดเจ็บที่เข่าด้านซ้ายในเดือนที่ผ่านมา จากการพลาดล้มขณะฝึกซ้อมรถจักรยานยนต์ ที่ VR46 โมโตแรนช์ ของ วาเลนติโน รอสซี่

อาการของ มอร์บิเดลลี แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในการซ้อมเปลี่ยนรถแข่งที่ บาร์เซโลน่า ซึ่งในตอนนั้นเขายอมรับว่า “รู้สึกเหมือนเข่าเลื่อน”

นักบิดอิตาเลียนมีอาการบาดเจ็บซ้ำ และรุนแรงขึ้นอีกครั้งในวันอังคารที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา จากการฝึกซ้อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาถูกตัดออกจากการแข่งขันสนามที่ 9 ของ โมโตจีพี ที่ แอสเซ่น ในสุดสัปดาห์นี้

เอสอาร์ที แถลงการณ์เมื่อวันอังคารว่า “ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ขิยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี จะพลาดลงทำการแข่งขันในสนามนี้ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ หลังได้รับบาดเจ็บที่เข่าซ้ายจากการฝึกซ้อมในวันนี้”

ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ยังไม่ได้แสดงท่าทีว่าจะส่งนักบิดคนใดลงทำหน้าที่แทน มอร์บิเดลลี หรือไม่? แต่ประตูก็ยังคงเปิดกว่างสำหรับนักบิดทดสอบชาวอังกฤษของ ยามาฮ่า อย่าง คาล ครัทช์โลว