มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยว่า “ไม่สามารถคาดหวัง” ที่จะกลับไปชนะได้อีกครั้งเช่นเดียวกับ ซัคเซนริง ในสุดสัปดาห์นี้ ชี้จะกลับไปสู่สถานการณ์ที่แท้จริงใน โมโตจีพี สุดสัปดาห์นี้ที่ แอสเซ่น

มาร์เกซ คว้าชัยชนะครั้งแรกในรอบ 581 วัน ที่ ซัคเซนริง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนับเป็นการคัมแบ็กสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรกในปีนี้ หลังจากที่บาดเจ็บไปนานถึง 9 เดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2020

แชมป์โลก 8 สมัย ยอมรับว่าฟอร์มอันแข็งแกร่งของเขา มีผลมาจากเลย์เอาท์สนาม “ซัคเซนริง” แบบทวนเข็มนาฬิกาที่มีโค้งซ้ายมากถึง 10 จาก 13 โค้งของสนาม

ขณะที่การแข่งขันใน แอสเซ่น กลับมาวิ่งแบบตามเข็มนาฬิกา และมีโค้งขวาถึง 12 โค้ง ส่วนโค้งซ้ายมีเพียง 6 โค้งเท่านั้น ซึ่ง มาร์เกซ เชื่อว่าเขาจะกลับสู่สถานการณ์ปกติที่ยังคงเจอปัญหาด้านร่างกายนั่นเอง

“แน่นอนครับ มันคือชัยชนะที่สำคัญเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา” มาร์เกซ เผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ แอสเซ่น

“นี่คือช่วงเวลาสำคัญ หรือเรียกได้ว่าเป็นเวลาที่ยากลำบากที่สุดในอาชีพนักบิดของผม และชัยชนะที่ ซัคเซนริง ก็มาถึงในเวลาที่สำคัญด้วยเช่นกัน เพราะเราอยู่ในสถานการณ์ที่หนักหน่วง และสิ่งนี้ (ชัยชนะ) ก็ช่วยให้เรากลับมามีแรงจูงใจอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวผมเอง”

“แน่นอนว่ามันสำคัญกับ ฮอนด้า และทีมเช่นกัน เพราะเป็นเวลาร่วมปีที่พวกเขาไม่สามารถคว้าชัยชนะได้”

“ผมคิดว่าเราจะกลับสู่สถานการ์จริงที่ แอสเซ่น (ยังมีปัญหากับเงื่อนไขร่างกาย และรถแข่งที่ยังไม่สมบูรณ์) แต่ยังไงก็ตามการคว้าชัยชนะมีความสำคัญมากก่อนเข้าสู่่วงซัมเมอร์เบรก เราจะพยายามข้ามผ่าน แอสเซ่น เซอร์กิต”

“หลังจากนั้นเราจะมีเวลามากกว่า 1 เดือน ในโปรแกรมของเราเพื่อทำงานต่างๆ แล้วมาดูกันว่าเราจะทำผลงานได้ดีขึ้นหรือไม่ หากเทียบกับที่ มูเจลโล และ บาร์เซโลน่า”

“แต่ผมไม่คาดหวังนะ… ว่าเราจะสามารถทำได้ในระดับเดียวกับที่ ซัคเซนริง” มาร์เกซ กล่าวถึงสถานการณ์ของตนเองก่อนเข้าสู่ ดัตช์ ทีที

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇