“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ตำนานนักบิดชาวอิตาเลียน เผยถึงอนาคตว่าโดนกดดันจาก “เจ้าชายซาอุฯ” หวังให้ลงบิดกับ VR46 MotoGP Team ในโมโตจีพีเคียงข้างน้องชายอย่าง ลูก้า มารินี ขณะเจ้าตัวยอมรับเป็นเรื่องยากสุดๆ ที่จะลงแข่งในปี 2022 โดยเฉพาะกับทีมของตัวเอง

VR46 ยอดทีม รอสซี่ คอนเฟิร์มเซ็นสัญญากับ ดูคาติ เป็นเวลา 3 ปี เพื่อร่วมงานกันครั้งแรกในศึก โมโตจีพี 2022 โดยจะใช้ชื่อทีมว่า Aramco Racing Team VR46

ทีมของ รอสซี่ เซ็นสัญญากับ ดอร์น่า สปอร์ต เพื่อส่งทีมเข้าลุยศึก โมโตจีพี อย่างเป็นทางการ เป็นเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2022-2026 ซึ่งได้รับการหนุนหลังจาก Aramco แบรนด์น้ำมันยักษ์ใหญ่ของประเทศซาอุดิ อาระเบีย ของเจ้าชายอับดุลลาซิซ บิน อัลดุลลาห์ อัล ซาอุด ของประเทศซาอุดิอาระเบีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

รอสซี่ ที่เพิ่งได้รับเกียรติให้เป็น “พลเมืองกิตติมศักดิ์” ของ แอสเซ่น และถูกยิงคำถามถึงอนาคตของเขาอย่างหนักในการแถลงข่าวของ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ขณะที่สัญญาของ รอสซี่ กับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที จะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาลนี้ แถมผลงานของเขายังไม่ดีขึ้นเลย หลังจากที่เก็บมาได้เพียง 17 แต้ม จาก 8 สนาม ซึ่งผลงานที่ดีที่สุดคือการคว้าอันดับ 10 เท่านั้น

ตำนานวัย 42 ปี เผยว่าถูกรบเร้าจาก เจ้าชายอับดุลลาซิซ บิน อัลดุลลาห์ อัล ซาอุด อย่างหนักซึ่งต้องการที่จะได้เห็น รอสซี่ ลงบิดให้กับสังกัดของตนเองในปีแรกที่เปิดตัวในศึก โมโตจีพี ร่วมกับน้องชายอย่าง ลูก้า มารินี แต่เขาเองก็ยังคงลังเลอยู่

“ผมยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะผมคิดว่าช่วงซัมเมอร์เบรกน่าจะดีที่สุด” รอสซี่ เผย

“ผมเองก็ยังคุยเรื่องนี้กับ ยามาฮ่า และทีม (เอสอาร์ที) ไปพร้อมๆ กัน แต่เราเองก็ต้องการจะสร้างผลงานที่ดีกว่าเดิม และศักยภาพที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน”

“ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลมาจนถึงตอนนี้ ผลงานเราไม่ดีเอาเสียเลย ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นเรื่องากมากที่ผมจะลงแข่งในปีหน้า” เดอะด็อกเตอร์ กล่าวถึงการตัดสินใจอนาคต

“ใช่ครับ, เจ้าชาย (อับดุลลาซิซ บิน อัลดุลลาห์ อัล ซาอุด) ก็กดดันผมบ้างบางครั้ง ที่จะให้ลงแข่งในทีมของเราปีหน้ากับ ดูคาติ แต่ในตอนนี้ผมคิดว่ามันยากมาก”

“กับเจ้าชาย, เราพูดคุยกันบางครั้ง และเขาเองก็รบเร้าผมอยู่บ่อยๆ ให้ลงแข่งปีหน้า ผมเองก็ไม่คิดว่าเขาจะพูดสิ่งนี้ลงในเพรสรีลีส”

“แต่ผมรู้ดีในสิ่งที่เขาอยากเห็น เขาต้องการให้ผมลงบิดกับน้องชาย (มารินี) แต่ผมก็บอกตามตรงว่ามันไม่ได้เกี่ยวว่าเป็นรถดูคาติ แต่โดยปกติแล้วการจะลงบิดในทีมของตัวเอง ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยากสุดๆ”