[Breaking] “บีญาเลส” ถกเครียดส่อลา “ยามาฮ่า” สิ้นปีนี้เพื่อซบ “อพริเลีย”

0
6227

มาเวริค บีญาเลส อยู่ระหว่างการพิจารณาอย่างจริงจัง เพื่อตัดสินใจว่าควรจะแยกทางกับ ยามาฮ่า เมื่อจบฤดูกาล 2021 เพื่อโยกไปร่วมงานกับ อพริเลีย ใน โมโตจีพี 2022

บีญาเลส มีสัญญากับ ยามาฮ่า จนถึงสิ้นปี 2022 ทว่าความสัมพันธ์ของเขากับ ยามาฮ่า มีความตึงเครียดอย่างมากหลังผ่านสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ ซัคเซนริง

โดย บีญาเลส ต้องเจอสถานการณ์ซึ่งยากที่จะยอมรับได้ ที่ ซัคเซนริง หลังออกตัวจากกริดที่ 21 และทำได้เพียงจบเรซในอันดับ 19 ขณะที่ทีมเมทอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ขึ้นโพเดี้ยมในอันดับ 3

หลังที่คว้าชัยชนะสนามแรกที่ กาตาร์, บีญาเลส ไม่สามารถเข้าใกล้โพเดี้ยมได้เลย และจุดต่ำสุดที่ ซัคเซนริง ก็ทำให้นักบิดสแปนิชออกมาประณาม ยามาฮ่า ว่าสิ่งที่ทีมทำกับเขาเป็นเหมือนการดูหมิ่นและไม่ให้เกียรติ (พยายามยัดเยียดให้ใช้เซ็ตติ้งของ กวาร์ตาราโร) จากผลงานที่ยำแย่ของเขา

ความสัมพันธ์ของ ยามาฮ่า และ บีญาเลส ไม่ได้รับการเยียวยาให้ดีขึ้น จากการตัดสินใจของทีมในการแยกทางกับ เอสเตบัน การ์เซีย พร้อมกับดึง ซัลวาโน กัลบูเซร่า อดีตหัวหน้าช่างของ วาเลนติโน รอสซี่ มาทำหน้าที่แทนนับตั้งแต่ บาร์เซโลน่า

การ์เซีย ถูก บีญาเลส ดึงตัวมาร่วมงานในปี 2019 หลังจากที่ความสัมพันธ์กับอดีตหัวหน้าช่างของเขาอย่าง รามอน ฟอนคาด้า เริ่มมีความตึงเครียด โดย การ์เซีย ร่วมงานกับ บีญาเลส มานับตั้งแต่ปี 2013 ที่เขาคว้าแชมป์โลกโมโตทรี

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ บีญาเลส จะมองไม่เห็นอนาคตที่ดีอีกต่อไปกับช่วงเวลาที่อยู่กับ ยามาฮ่า และนั้่นทำให้เขามองถึงการแยกทางกับทีม ด้วยการยกเลิกสัญญาในสิ้นปีนี้

ตอนนี้เป็นที่เข้าใจว่า ทั้ง ยามาฮ่า และ บีญาเลส ต่างก็กำลังพูดคุยเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดในการร่วมงานกัน แต่ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ หาก บีญาเลส แยกทางกับ ยามาฮ่า ดูเหมือนว่าเขาจะย้ายไปร่วมงานกับ อพริเลีย เพื่อร่วมงานกับ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ซึ่งจะนับเป็นการย้ายที่ช็อคสุดๆ แม้จะยีงไม่มีการเซ็นสัญญาใดๆ ก็ตามในขณะนี้

บีญาเลส คว้าโพลในสนามนี้ท่ามกลางความเคลือบแคลงใจว่า เขาใจเซ็ตติ้งของ กวาร์ตาราโร แต่เจ้าตัวก็ยืนกรานว่าไม่ได้แตะต้องใดๆ กับรถแข่ง และรถคันที่ใช้ก็คือคันเดียวกับที่ ซัคเซนริง

หาก บีญาเลส แยกทางกับ ยามาฮ่า คาดการณ์ว่า ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจะเป็นตัวเลือกแรกที่จะถูกโปรโมตขึ้นสู่ทีมโรงงานในปีหน้า ขณะที่ ปิโตรนาส เอสอาร์ที จะกลับไปสู่แนวทางเดิมในการหานักบิดใหม่ 2 คน โดยคาดว่า วาเลนติโน รอสซี่ จะไม่ต่อสัญญากับทีมในปีนี้