มาเวริค บีญาเลส ดาวบิดสแปนิชจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงเปิดเผยครั้งแรกประเด็นร้อนแยกทาง “ยามาฮ่า” สิ้นปีนี้ เจ้าตัวชี้เป็นหนึ่งใน “อ็อพชั่น” ตอนนี้ แต่ปฏิเสธความเชื่อมโยงกับ อพริเลีย

บีญาเลส ตกเป็นข่าวที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้ ว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาอย่างจริงจัง เพื่อตัดสินใจว่าควรจะแยกทางกับ ยามาฮ่า เมื่อจบฤดูกาล 2021 และโยกไปร่วมงานกับ อพริเลีย ใน โมโตจีพี 2022

บีญาเลส มีสัญญากับ ยามาฮ่า จนถึงสิ้นปี 2022 ทว่าความสัมพันธ์ของเขากับ ยามาฮ่า มีความตึงเครียดอย่างมากหลังผ่านสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ ซัคเซนริง

โดย บีญาเลส ต้องเจอสถานการณ์ซึ่งยากที่จะยอมรับได้ ที่ ซัคเซนริง หลังออกตัวจากกริดที่ 21 และทำได้เพียงจบเรซในอันดับ 19 ขณะที่ทีมเมทอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ขึ้นโพเดี้ยมในอันดับ 3

ล่าสุดหลังจบการแข่งขัน ดัตช์ ทีที ด้วยการออกตัวจากโพล ก่อนจะเข้าป้ายอันดับ 2 ไล่ตามทีมเมทอย่าง กวาร์ตาราโร เพื่อลุ้นชัยชนะในสนามนี้ไม่ทัน บีญาเลส ได้ออกมาเปิดเผยครั้งแรกถึงประเด็นว่า

“ไม่ครับ, มันไม่เป็นเรื่องจริง” บีญาเลส เผยผ่าน DAZN ถึงประเด็นเชื่อมโยงกับ อพริเลีย

“ในตอนนี้ เป็นช่วงเวลาที่เราเข้าสู่ ซัมเมอร์เบรก แล้วค่อยมาดูกันอีกที”

“แน่นอนว่ามันคือตัวเลือก (การแยกทางกับ ยามาฮ่า) ผมคิดเรื่องนี้มาตั้งแต่ตอนเริ่มต้นฤดูกาล เพราะผมไม่สามารถที่จะแสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้กับ ยามาฮ่า และผมไม่สามารถบอกอะไรคุณได้มากกว่านี้”

ตอนนี้เป็นที่เข้าใจว่า ทั้ง ยามาฮ่า และ บีญาเลส ต่างก็กำลังพูดคุยเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดในการร่วมงานกัน แต่ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ ทั้งสิ้น