อัลเบอร์โต้ พูอิก ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงแสดงความมั่นใจว่า มาร์ค มาร์เกซ ลูกทีมคนเก่งกลับมาเป็น “คนเดิม” แล้ว หลังจากสร้างผลงานยอดเยี่ยมและสไตล์การบิดดุดันในศึก โมโตจีพี สนามที่ผ่านมา ที่ แอสเซ่น

มาร์เกซ ได้รับผลกระทบจากการล้มรุนแรงในวันศุกร์ และส่งผลให้เขาเจอปัญหาในรอบควอลิฟาย จนต้องออกตัวจากกริดที่ 20 อย่างไรก็ดี แชมป์โลก 8 สมัยใช้เวลาเพียง 1 รอบทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 10 ของ ดัตช์ ทีที

แม้ผลการแข่งขันจะออกมาไม่ได้ประทับใจนัก กับอันดับ 7 ที่ แอสเซ่น หลังจากที่ มาร์เกซ คัมแบ็กคว้าชัยชนะครั้งแรกได้อย่างรวดเร็วที่ ซัคเซนริง ในช่วงเวลา 7 วัน ก่อนหน้านั้น

อย่างไรก็ดี แอสเซ่น นับเป็นหนึ่งในสนามที่ยากมาก บวกกับการพลาดล้มของ มาร์เกซ ในวันศุกร์ก็ทำให้เขาต้องเจอความยากลำบากในการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างมาก

มาร์เกซ ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมทะยานขึ้นไปเป็นอันดับ 13 ได้ในโค้งแรก และขยับขึ้นไปติดอันดับ 11 ในรอบแรก ก่อนไต่ขึ้นสู่ท็อปเท็นในเวลาต่อมา

“เราได้เห็นการกอบกู้อันดับที่ยอดเยี่ยมของ มาร์ค ในช่วงต้นเรซ (ดัตช์ทีที)” อัลเบอร์โต้ พูอิก ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า เผย

“เขาออกตัวจากอันดับ 20 และขยับอันดับได้อย่างมาก แค่เพียงในรอบแรกเท่านั้น นี่คือ มาร์ค ที่เราเคยรู้จัก”

“นั่นแสดงให้เห็นศักยภาพที่เขามี ตอนนี้เรากำลังมองไปถึงการแข่งขันสนามหน้าที่ ออสเตรีย ว่า มาร์ค จะเป็นอย่างไรหลังจากได้พักฟื้นในช่วงซัมเมอร์เบรก”

พูอิก กล่าวเสริมว่า ซัคเซนริง ถือเป็นสนามที่พิเศษสุดๆ สำหรับ มาร์เกซ ซึ่งเขาเชื่อว่าหากไม่พลาดล้มในวันศุกร์ แชมป์โลก 8 สมัยจะสามารถขึ้นโพเดี้ยมได้ 2 สนามติดต่อกันอย่างแน่นอน

“การล้มของ มาร์ค สร้างความยุ่งยากให้กับการทำงานในสุดสัดาห์ที่ผ่านมา ถ้าปราศจากการล้ม ผมคิดว่าเราจะสามารถต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมได้ เพราะเขาไม่ได้เสียความมั่นใจไปเลยแม้แต่น้อย” พูอิก กล่าว