แกร์เร็ตต์ เกอร์ลอฟฟ์ นักบิดอเมริกันจาก จีอาร์ที ยามาฮ่า เผยว่าตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการ “โฟกัส” ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 พร้อมมองถึงโอกาสที่จะได้ลงบิด โมโตจีพี เต็มฤดูกาลในปี 2022

เกอร์ลอฟฟ์ ได้รับโอกาสให้ลงบิดแทน ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนประจำทีม ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ได้รับบากเจ็บที่เข่าซ้าย จนพลาดลงแข่งขัน ดัตช์ ทีที ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เกอร์ลอฟฟ์ มีโอกาสลงบิดรถแข่ง โมโตจีพี มาแล้วในปี 2020 แทนที่ วาเลนติโน รอสซี่ ในช่วง FP1-FP2 ของการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ก่อนที่ดาวบิดอิตาเลียนจะกลับมาลงสนามได้ในวันเสาร์ของเรซดังกล่าว

เกอร์ลอฟฟ์ เป็นนักบิดอเมริกันคนแรกต่อจาก นิคกี้ เฮย์เด้น นับตั้งแต่รีไทร์ไปในปี 2016 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดย เกอร์ลอฟฟ์ จบการแข่งขัน ดัตช์ ทีที ในอันดับ 17 จากการขับเคี่ยวกับ ลูก้า มารินี ตลอดทั้งเรซ

จากสถานการณ์ล่าสุด ดูเหมือนว่า เอสอาร์ที จะต้องการหานักบิดใหม่ถึง 2 คน เพื่อมาแทนที่ รอสซี่ ที่อาจจะต้องรีไทร์หลังสิ้นปีนี้ รวมถึง มอร์บิเดลลี ที่มีโอกาสสูงมากในการขยับขึ้นสู่ทีมโรงงาน ยามาฮ่า แทนที มาเวริค บีญาเลส ซึ่งประกาศแยกทางกับทีมหลังสิ้นฤดูกาล 2021

ซึ่งหากประเมินจากสถานการณ์ดังกล่าว ถือว่า “โอกาส” ของ เกอร์ลอฟฟ์ ในการลงบิด โมโตจีพี 2022 ยังคงมีความเป็นไปได้เช่นกัน

“ใช่ครับ, มันชัวร์อยู่แล้ว” เกอร์ลอฟฟ์ เผยหลังจบการแข่งขัน ดัตช์ ทีที ถึงโอกาสที่จะได้ลงบิดใน โมโตจีพี อีกครั้ง

“เป้าหมายของผมที่มีมาตลอดชีวิตคือแข่งขันใน โมโตจีพี ดังนั้น ผมจึงอยากกลับมาและลงบิด โมโตจีพี”

“แต่ตอนนี้ผมมาเพื่อลงบิดเรซนี้เท่านั้น และจากนั้นจะกลับไปลงบิด เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผมต้องโฟกัสในฤดูกาลนี้”

“ดังนั้น ผมต้องการทำให้ดีที่สุดที่จะทำได้ที่นี่ และมองถึงโอกาสที่จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในหลายๆ สนาม”

ขณะที่ โทปรัค ราซกัตลิโอกลู ที่ปัจจุบันลงบิดให้กับทีมโรงานของ ยามาฮ่า ส่วน เกอร์ลอฟฟ์ ที่ลงแข่งให้ จีอาร์ที ยามาฮ่า ในปีนี้ ต่างก็มีความเชื่อมโยงกับ เอสอาร์ที ซึ่งเป็นทีมอิสระของ ยามาฮ่า ในศึก โมโตจีพี ว่ามีโอกาสมาร่วมงานกันในปี 2022

ท้ังนี้ จากการให้สัมภาษณ์ของ พอล เดนนิ่ง ทีมบอส ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเค ผ่านทาง Motorsport.com (เวอร์ชั่นภาษาเยอรมัน) เขาเปิดเผยว่าจะไม่ขัดขวางหากทั้ง ราซกัตลิโอกลู หรือ เกอร์ลอฟฟ์ ได้รับข้อเสนอให้ไปบิดใน โมโตจีพี

“ผมมองภาพออกนะว่ามันจะเจ๋งแค่ไหน หากทั้ง แกร์เร็ตต์ หรือ โทปรัค เป็นหนึ่งในตัวเลือกของ โมโตจีพี” เดนนิ่ง กล่าว

“มันขึ้นอยู่กับโอกาสและช่วงเวลา แม้เราจะต้องการเก็บทั้งสองคนไว้ที่นี่ (เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์)”

“หากมีใครได้รับข้อเสนอที่ดีใน โมโตจีพี พวกเรา (ยามาฮ่า) จะไม่ขัดขวางเลย”