อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชออกโรงกล่าวถึง “นักบิดโมโตทู” ที่ปฏิเสธข้อเสนอของ อพริเลีย ใน โมโตจีพี ตอนนี้ จะต้องเสียใจในอนาคต เพราะรถแข่งกำลังพัฒนาเข้าใกล้ทีมระดับท็อป

มีนักบิดหลายคนที่เชื่อมโยงกับ อพริเลีย เเพื่อลงบิดเคียงข้างกับ เอสปาร์กาโร ในฤดูกาลนี้ (2021) หลังจากที่ อันเดรีย อิอันโนเน นักบิดอิตาเลียนถูกแบนเป็นเวลา 4 ปี จากกรณี “สารกระตุ้น”

ไม่ว่าจะเป็น อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ คาล ครัทช์โลว ที่รีไทร์ไปในปีนี้ รวมถึงนักบิดแถวหน้าใน โมโตทู อย่าง มาร์โก เบซเซ็คคี, โจ โรเบิร์ตส์ และ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ซึ่งต่างก็มีความเชื่อมโยงกับ อพริเลีย ในปี 2021

โดยศิษย์ของ วาเลนติโน รอสซี่ อย่าง เบซเซ็คคี และ โรเบิร์ตส์ ต่างก็ปฏิเสธข้อเสนอของ อพริเลีย และยังคงบิดต่อใน โมโตทู​ อีกปี ขณะที่ ดิ จิอันนันโตนิโอ ได้เซ็นสัญญาขึ้นสู่พรีเมียร์คลาสกับ เกรซินี ภายใต้รถแข่ง ดูคาติ แล้ว นั่นหมายความว่าเป็นการตัดสัมพันธ์กับ อพริดลีย อย่างเป็นทางการ

กลับกลายเป็นว่าอดีตนักบิด เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ อย่าง ลอเรนโซ ซาวาดอรี ลงเอยบิดให้กับทีมในปี 2021 ทว่า อพริเลีย ก็ยังคงเปิดกว้างต้อนรับนักบิดที่มีดีกรีสูงกว่านั้นในปี 2022 ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีความเชื่อมโยงกับ มาเวริค บีญาเลส หลังจากที่เจ้าตัวประกาศยกเลิกสัญญากับ ยามาฮ่า สิ้นปีนี้

ขณะเดียวกัน อพริเลีย มีความแข็งแกร่งในด้านรถแข่งขึ้นอย่างมากในปี 2021 กับยุค “โมเดิร์นโมโตจีพี” ด้วยฟอร์มที่โดดเด่นของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ที่จบเรซสุงสุดในอันดับ 6 และเข้าใกล้โพเดี้ยมทุกขณะ

แม้ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จะปฏิเสะที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความเชื่อมโยงของ อพริเลีย และ บีญาเลส แต่เขาก็ยอมรับว่า “อพริเลีย คู่ควรที่จะมีนักบิดระดับท็อป และเชื่อว่านักบิดโมโตทู ที่ปฏิเสธการบิดให้ทีมในปี 2021 ถือเป็นการโยนโอกาสครั้งสำคัญทิ้งไป”

“ผมพูดบ่อยครั้งว่ารู้สึกแย่ เมื่อ มันซิโม (ริโวล่า) บอกกับผมว่าปีหน้าเราจะยังไม่มีรถแข่งเพิ่มบนแทร็กอีก 2 คันนะ” อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร กล่าวเมื่อถามถึงความเชื่อมโยงกับ บีญาเลส ซึ่งจะเป็นผลดีต่อ อพริเลีย อย่างแน่นอน

“รวมถึงตอนที่นักบิดโมโตทูหลายคนบอกว่า ไม่ต้องการร่วมงานกับเรา ซึ่งผมโมโหมาก”

“ผมรัก อพริเลีย นะ, และผมก็รักโปรเจ็กต์นี้ ผมรู้สึกว่ามันเป็นตัวตนของผม และต้องการปรับปรุงมันให้ดีขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาคิดผิด”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇