เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยอมทีมแข่งรถสูตรหนึ่งยังไม่ยอมแพ้ ยื่นคำร้อง เอฟไอเอ พิจารณากรณี “บทลงโทษ” ของ ลูอิส แฮมิลตัน จากเหตุปะทะ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ที่ ซิลเวอร์สโตนอีกครั้ง หลังทีมประเมินมูลค่าความเสียหายมากถึง 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ นัดประชุมออนไลน์วันพฤหัสบดีนี้

หลังเกิดเหตุการณ์สุดรุนแรงระหว่าง แฮมิลตัน และ เวอร์สแท็พเพ่น ในรอบแรกของ บริติช กรังด์ปรีซ์ ก็นำไปสู่การวิพากษษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ขณะที่ เรดบูลล์ ไม่พอใจนักกับคำตัดสินลงโทษนักขับอังกฤษ 10 วินาที โดยพวกเขาต้องเสียโอกาสในการคว้าแต้ม รวมถึงประเมินมูลค่าความเสียหายจากการชนดังกล่าวออกมาเป็นตัวเงิน 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือาว 59.5 ล้านบาท

เรดบูลล์ พยายามอย่างหนักในการผลักดันให้ เอฟไอเอ และ ฟอร์มูล่าวัน คาดโทษ แฮมิลตัน ให้รุนแรงขึ้น หากเกิดเหตุกาณณ์ในลักษณะนี้อีก…

ล่าสุดในวันอังคารที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา เอฟไอเอ ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการตาม International Sporting Code (ISC), ว่า เรดบูลล์ ได้ยื่นคำร้องให้มีการพิจารณากรณีดังกล่าวอีกครั้ง

ซึ่งการประชุมทางวีดีโอจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้ โดย เรดบูลล์ ได้รับแจ้งว่าให้มีตัวแทนเข้าร่วมประชุมได้ทั้งหมด 3 คน ซึ่งรวมถึงผู้จัดการทีม

ขณะที่ เมอร์เซเดส ก็ได้รับแจ้งว่าต้องมีตัวแทนเข้าร่วมการพิจารณาคดี 3 คนเช่นกัน