“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียน ปฏิเสธข่าวลือว่า “เขาได้ขายทีม VR46 MotoGP” ของตนเองให้กับ “เจ้าชายซาอุดิอาระเบีย” ซึ่งกำลังจะสนับสนุนทีมของเขาตั้งแต่ปี 2022 โดยระบุว่าเป็น “ข่าวปลอม”

มีรายงานจากสื่อสำนักหนึ่งในอิตาลี เปิดเผยว่า รอสซี่ได้ขายทีม VR46 ของเขารวมถึงทีมแข่งทุกคนในโมโตจีพีให้กับ Tanal Entertainment และเจ้าชายอับดุลลาซิซ บิน อัลดุลลาห์ อัล ซาอุด ของประเทศซาอุดิอาระเบีย ด้วยเงิน 150 ล้านยูโร

Tanal Entertainment นับเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีม VR46 กับ Aramco แบรนด์น้ำมันยักษ์ใหญ่ของประเทศซาอุดิ อาระเบีย ในปี 2022

ขณะเดียวกัน motorsport.com ก็ได้รับแถลงการณ์ 2 ฉบับจาก  Aramco ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับ VR46 ในลักษณะการเข้าเทคโอเวอร์ทีม โดย ซีอีโอ ของ Aramco ได้กล่าวในลักษณะเดียวกันนี้ในการประชุม ระหว่างการแข่งขัน ดัตต์ทีที เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่าง Aramco และ VR46 Team ยังคงเป็นปริศนา… ทว่าล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่สนาม เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย “รอสซี่” ได้จัดงานแถลงข่าวประกาศรีไทร์จากการแข่งขัน โมโตจีพี หลังสิ้นฤดูกาล 2021 และได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวอย่างชัดเจน

“มันไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่น้อย ที่บอกว่าเราต้องการขายทีม VR46 ให้กับแบรนด์ซาอุดิอาระเบีย มันเป็นเพียงข่าวปลอม” 

“แน่นอนเรามักชอบมัน (ข่าวลือ) แต่มันคือสิ่งที่ผมไม่รู้ว่ามันถูกปล่อยมาจากไหน” รอสซี่กล่าว

เมื่อมีคำถามว่า Tanal Entertainment เตรียมจัดงานแถลงข่าวเร็ว ๆ นี้เกี่ยวกับโครงการ Saudi Vision 2030 และการเชื่อมโยงกับ VR46 ใช่หรือไม่? 

“สำหรับ Tanal ฉันไม่รู้อะไรมากเกี่ยวกับการแถลงข่าวครั้งนี้” เขากล่าวเสริม “ทนายความและนักบัญชีของเราทำงานใน VR46 ซึ่งกำลังพยายามทำทุกอย่าง”

“แต่บางทีฉันอาจไม่ใช่คนที่เหมาะสมที่จะพูดถึงเรื่องพวกนี้ เพราะฉันรู้ดีอยู่แล้ว”

มีข่าวลือว่า มาเวริค บีญาเลส อดีตเพื่อนร่วมทีม อาจเข้าร่วมทีม VR46 ในปีหน้าร่วมกับ ลูก้า มารินี?

“เราชอบ มาเวริค มาก เพราะเขาเป็นนักบิดตัวท็อป และฉันกับเขาก็เป็นเพื่อนร่วมทีมที่เข้ากันได้ดีเสมอ มีความเคารพกันระหว่างเรา แต่เราคิดที่จะสร้างทีม VR46 นี้ เพื่อสร้างนักแข่งในอะคาเดมี และนี่คือโปรแกรมของเรา” รอสซี่ กล่าวทิ้งท้าย

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇