“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เผยทีมปรับเซ็ตติ้งรอบ FP2 ส่งผลให้เจอปัญการควบคุมรถแข่ง ชี้เตรียมเริ่มต้นใหม่หวังลุ้นทะลุ Q2 มั่นใจเรซเพซดีเพียงพอใน เรดบูลล์ ริง

สมเกียรติ ออกสตาร์ทการซ้อมครั้งแรกของ โมโตทู สนาม 10 ด้วยการทำเวลามาเป้นอันดับ 11 และวางแผนวิ่งระยะยาวเพื่อเซ็ต “เรซเพซ” สำหรับการแข่งขัน โดยเจ้ตัวเผยว่า

“โชคดีที่ตอนเช้ารอบ FP1 ไม่มีฝน และเราสามารถทำตามแผนที่วางไว้ เราลองทดสอบเรซเพซ และเราทำได้ดีในระยะยาว ทุกอย่างสมบูรณ์แบบทั้งในเรื่องรถ ยาง และสภาพร่างกาย”

อย่างไรก็ดี ในรอบ FP2 ซึ่งสภาพแทร็กเพิ่งแห้งหลังฝนตก ทีมได้มีการเปลียนเซ็ตติ้งจากเดิมเล็กน้อย ส่งผลให้นักบิดไทยเจอความยากลำบากในการกดเวลา ก่อนจะหลุดจากโซน Q2 ลงไปอยู่ในอันดับ 17 เมื่อรวมเวลาการซ้อมทั้ง 2 ครั้ง

“ทว่า ในรอบ FP2 เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง และมันไม่ได้ผลตามที่คาดไว้ มันยากมากในการควบคุมรถ ผมคิดว่า พรุ่งนี้เช้า [รอบ FP3] เราจะกลับมาเริ่มต้นใหม่ และเรามีตัวเลือกที่จะสามารถทำเวลาต่อรอบให้ดีขึ้นได้ เพราะตอนนี้เราตามหลังโซนท็อป 14 อยู่เพียง 0.12 วินาทีเพื่อเข้าสู่รอบ Q2 ต่อไป”

ทั้งนี้ การซ้อมรอบ FP3 ของ โมโตทู จะมีขึ้นในเวลา 15.55 น. ของวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย