“เอล ดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงโมโตจีพีชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า แสดงความกังวลสุดๆ หลังโดน “ปัญหา” เล่นงานอย่างหนักในรอบ FP2 จนร่วงรั้งอันดับ 12 ในแทร็กฝน เจ้าตัวเผย “เหมือนฝันร้าย” ชี้ต้องเร่งหาทางออกก่อนดวล สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์นี้

กวาร์ตาราโร จบการซ้อมในรอบ FP2 ภายใต้แทร็กที่ชุ่มไปด้วยฝนในอันดับ 15 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 33.498 วินาที ตามหังหัวแถวอย่าง ลอเรนโซ ซาวาดอรี นักบิดอิตาเลียนจาก อพริเลีย ถึง 2.194 วินาที ส่วน มาเวริค บีญาเลส ทีมเมทของเขารั้งอันดับ 9 เร็วกว่า กวาร์ตาราโร ร่วม 1 วินาที

ขณะที่นักบิดยามาฮ่าคนอื่นๆ ก็ไม่สามารถทำผลงานได้ดีกับแทร็กฝน คาล ครัทช์โลว และ วาเลนติโน รอสซี่ จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที รั้งอันดับ 20 และ 22

กวาร์ตาราโร เสร็จสิ้นการซ้อมในวันศุกร์ด้วยความกังวล หลังเจอปัญหาอย่างหนักในสภาพแทร็กเปียก และแสดงความวิตกอย่างมากก่อนจะเข้าสู่การแข่งขัน เมนเรซ ในวันอาทิตย์ ที่คาดว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างหนักตามพยากรณ์อากาศ

“เช้านี้ (FP1) มันค่อนข้างโอเค” กวาร์ตาราโร เผย

“ผมหมายความว่า เราใช้ยางแบบเดิมตลอดทั้งเซสชั่นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง”

“ฟละงจากพักไป 5 สัปดาห์ โดยที่ไม่ได้ลงบิดรถแข่งเลย ผมมักจะต้องการเวลาสักหน่อยในการเรียกฟีลลิ่งกลับมา และผมคิดว่าเรามีเรซเพซที่ค่อนข้างดี และรู้สึกดีกว่าในปี 2020 มาก”

“แต่ในแทร็กฝน เรายังคงรู้สึกแย่เหมือนเดิม เหมือนกับไม่มีการตอบสนองใดๆ”

“เมื่อสภาพแทร็กเปียกเต็มร้อย ผมทำได้ไม่ดี และเราก็ไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีที่สุด แต่หลังจากนั้นไม่นาน… ผมก็รู้สึกเหมือนไม่มีการตอบสนองจากรถเลย ดังนั้นผมจึงไม่สนุกกับทุกๆ อย่าง”

“ดังนั้น… เราจะเป็นต้องเร่งหาทางออกสำหรับสภาพอากาศเช่นนี้ และมันค่อนข้างจะแปลกพอสมควร”

“การยึดเกาะช่วงทางตรงแย่มากบนแทร็กเปียก มีจังหวะหนึ่งผมบิดไปพร้อมกับ ฮอร์เก มาร์ติน และ โปล เอสปาร์กาโร แต่เมื่อถึงจุดเบรกและเลี้ยวผมกลับทำไม่เลวร้าย”

“แต่เมื่อเปิดคันเร่งเท่านั้นแหละ… มันกลับไม่มีแรงบิดเลย ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่มาจากการยึดเกาะในช่วงทางตรงผมเจอฝันร้ายสุดๆ ในรอบ FP2”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇