ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า จ่าฝูงโมโตจีพีจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ยืดอกยอมรับว่า “ไม่สามารถ” ทำผลงานได้ดีมากกว่าอันดับ 3 แล้ว กับการแข่งขันสนามที่ผ่านมา ในรายการ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ เพราะไล่ โจอัน เมียร์ ไม่ทันจริงๆ

เรดบูลล์ ริง ขึ้นชื่อว่าเป็นสนามที่ “ไม่เข้าทาง” ยามาฮ่า มากที่สุดสนามหนึ่งในปฏิทินการแข่งขัน โมโตจีพี ด้วยคาแร็กเตอร์ที่ต้องใช้พละกำลังเครื่องยนต์สูง จากทางตรงยาวๆ และ โซนเบรกหนัก รวมถึงต้องใช้อัตราเร่งสูง ที่มีผลอย่างมากต่อ M1

กวาร์ตาราโร ประสบปัญหาอย่างหนักในการแข่งขันทั้ง 2 เรซ ที่ เรดบูลล์ ริง ในปีที่ผ่านมา ว่าในสุดสัปดาห์นี้เขาคว้ากริดสตาร์ทอันดับ 3 ก่อนจะบิดรถแข่ง M1 เข้าเส้นชัยในอันดับ 3 ของเรซนี้ไปครอง

การต่อสู้เพื่อชิงอันดับ 3 กับ แจ็ค มิลเลอร์ ในช่วงครึ่งแรกของการแข่งขัน ทำให้ตัวเขาเองเจอความกดดันไม่น้อย ก่อนที่ฝ่ายหลังจะพลาดล้มไป ส่งผลให้นักบดเฟรนช์ผ่อนคลายลงได้มาก ในการรักษาอันดับ 3 เพื่อจบเรซบนโพเดี้ยม และเพิ่มระยะห่างบนตารางแชมเปี้ยนชิพจาก โยฮันน์ ซาร์โก ออกไปเป็น 40 คะแนน

“ใช่ครับ, เราเจอปัญหาเพราะผมตามหลัง แจ็ค อยู่นาน ก่อนที่เขาจะพลาดที่โค้งแรก นั่นคือจุดเปลี่ยนเดียวที่ทำให้ผมแซงเขาได้” กวาร์ตาราโร กล่าว

“และผมรู้ดีว่าเรามีปัญหาหนักที่โค้ง 3 แต่ในวันอาทิตย์และวันเสาร์มันดีขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งในช่วงแรกก่อนธงแดง ผมก็สามารถแซง มาร์ค (มาร์เกซ) ได้”

“หลังจากที่ผมแซง แจ็ค เราต่างก็สู้กันได้อย่างเข้มข้น ดูเหมือนว่าเราจะมียางหน้าที่เสียเปรียบ 2 คันนำเล็กน้อง และผมเองก็ไม่สามารถทำได้ดีไปกว่านี้”

“ผมไม่สามารถไล่บี้ไปกับ โจอัน (เมียร์) รวมถึง ฮอร์เก (มาร์ติน) ได้เลย”

“ดังนั้น ผมดีจจริงๆ กับโพเดี้ยมนี้ และเรารู้จุดที่เราต้องแก้ไขแล้ว”

“และผมคิดว่าเราทำงานกันได้ยอดเยี่ยมแล้ว”

“ในสนามที่เราทำได้ไม่ดี ผมจึงต้องมองถึงเรื่องตารางแชมเปี้ยนชิพเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อโอกาสในการลุ้นแชมป์โลก”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇