“ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส ยอดนักบิดสแปนิชออกโรงยอมรับ “เหตุดราม่า” กับต้นสังกัดเป็นครั้งแรกหลังถูกทีมถอกจาก ออสเตรียน จีพี เผย “หงุดหงิด” จนควบคุมตัวเองไม่ได้ ขอโทษ “ยามาฮ่า” ที่ใส่อารมณ์ผิดที่ผิดทาง ไม่แน่ใจเคลียร์กันได้

นับเป็น “ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์” ของ โมโตจีพี อย่างแท้จริง เมื่อ “มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ตัดสินใจถอดชื่อ “ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส ยอดนักบิดสแปนิชจาก ออกจากการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 11 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากเกิดปัญหาขัดข้องของรถแข่ง M1 ในรายการ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ เรดบูลล์ ริง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยจากการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก “ระบุเป็นเพราะนักบิดจงใจ”

โดย “ข้อสรุปของ ยามาฮ่า คือการกระทำของนักบิดอาจทำให้เกิดความเสียหายอย่างมีนัยยะสำคัญต่อเครื่องยนต์ของรถแข่ง YZR-M1 ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายต่อตัวนักบิดเอง และอาจเป็นอันตรายต่อนักบิดคนอื่นๆ ในการแข่งขัน โมโตจีพี โดยทีมจะไม่ส่งนักบิดคนใดลงแทนที่ บีญาเลส”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

จากการตีความในลักษณะนี้ หมายความว่า “บีญาเลส ตั้งใจที่จะทำลายเครื่องยนต์ในรถแข่งของเขาระหว่างการแข่งขัน สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ด้วยการเร่งเครื่องยนต์มากเกินไป (ใช้รอบเครื่องยนต์สูงเกินไปโดยไม่เปลี่ยนเกียร์)”

ล่าสุดในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคมนี้ บีญาเลส ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน Sky Sport ถึงสถานการณ์ความขัดแย้งดังกบ่าวเป็นครั้งแรก

“ผมหงุดหงิดมากเดินไปจนคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ โดยเฉพาะหลังออกสตาร์ทครั้บที่ 2 (รีสตาร์ท) เพราะไม่มีอะไรเป็นใจเลย”

“แต่ผมก็รู้สึกว่านั่นไม่ใช่พฤติกรรมที่เหมาะสม และผมเองก็เอาความโกรธไปลงผิดที่”

“ผมต้องขอโทษ ยามาฮ่า แต่ยืนยันว่าไม่เคยคิดที่จะทำให้เกิดอันตรายในสนามแข่ง หรือกับใครก็ตาม” บีญาเลส เผย

อย่างไรก็ดี อันโตนิโอ โบเซลลี ผู้สื่อข่าวของ สกาย สปอร์ต ถามต่อว่า “คิดว่าจะสามารถเคลียร์ปัญหากับ ยามาฮ่า ได้หรือไม่?”

บีญาเลส ตอบว่า “ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ก็เคารพการตัดสินใจของ ยามาฮ่า ที่ถอดออกจากการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์”

Source : ภัทรานิษฐ์ บุญมี