[MotoGP] “มาร์เกซ” เผยฉีดยาแก้ปวดก่อนบิด ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

0
4650

มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยต้อง “ฉีดยาแก้ปวด” แบบเฉียบพลันก่อนลงบิดในศึก โมโตจีพี สนาม 11 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เนื่องจากมีอาการ “เจ็บปวด” ที่แขนและไหล่ขวาอย่างหนัก ก่อนพลาดคว้าชัยชนะเมื่อล้มหลังออกจากพิต

มาร์เกซ แสดงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในเรซนี้ แม้ออกสจาร์ทจากกริดที่ 5 แต่เขาก็ไต่ขึ้นมาบู๊ในกลุ่มท็อปทรีได้อย่างสุดมันส์ ก่อนจะขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ในช่วง 5 รอบสุดท้าย

อย่างไรก็ดี หลังจากฝนตกในช่วงเวลาดังกล่าว ส่งผลให้นักบิดสแปนิชตัดสินใจเข้าพิตเพื่อเพื่อรถแข่งสำหรับแทร็กฝน พร้อมกับกลุ่มนำทั้ง 4 คน ได้แก่ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า, ฮอร์เก มาร์ติน, ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ โจอัน เมียร์

ฝันร้ายมาเยือน มาร์เกซ หลังออกจากพิตเขาพยายามอย่างหนักที่จะไล่ขึ้นไปกลุ่มหน้า แต่กลับมาพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในรอบที่ 28 ก่อนนำรถเข้าป้ายในอันดับ 15

มาร์เกซ ออกมายอมรับว่า “ความเจ็บปวด” ที่เกิดขึ้นจากอาการบาดเจ็บแขนหักเมื่อปีที่่ผ่านมา ทำให้เขาต้องฉีดยาแก้ปวดชนิด Enantyum ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน นั้บตั้งแต่คัมแบ็กสู่สนาม โดยมีเพียง 2 เรซ ที่ไม่ได้ฉีดนั่อคือที่ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ และ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์

“ก็มีที่ เยอรมนี ซึ่งมันไม่ได้รบกวนผมเลย และก็สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (สตีเรียน กรังด์ปรีซ์) ที่ผมไม่ได้ฉีดยาแก้ปวด นอกจากนั้นที่ผ่านมาก็จำเป็นต้องทำ”

“ผมคิดว่าน่าจะต้องมี 3-4 เรซ ที่ผมจะต้องทำมันอีก” มาร์เกซ เผย

“จริงๆ แล้วมันขึ้นอยู่กับความรู้สึกของผม (ว่าจะปวดหรือไม่?) มันคือ Enantyum ที่หาซื้อได้ตามร้านขายยา พวกมันจะแทรกซึมเข้าไปตามกล้ามเนื้อเพราะมีผลมากกว่าและออกฤทธิ์รวดเร็ว”

“ผมพยายามจะเลี่ยงมัน… เพราะผมรู้ดีว่าพรุ่งนี้ร่างกายผมจะแย่มาก แต่ในการแข่งขันมันช่วยได้เสมอ มันจะยังคงเจ็บปวดแต่ก็จะสามารถทนได้ และแข็งแกร่งขึ้นเล็กน้อย”

ทั้งนี้ แม้จะพลาดล้มในวันอาทิตย์ (เรซ) แต่ มาร์เกซ ก็ยอมรับว่า “ผมค่อนข้างแฮปปี้มากกับระดับการต่อสู้ ที่แสดงออกมาในการแข่งขันเมื่อแทร็กแห้ง”

มาร์เกซ ยอมรับว่า “จุดเปลี่ยนสำคัญ” ที่ทำให้เขามี “เรซเพซ” ที่แข็งแกร่งในการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เป็นเพราะเขาเลือกใช้ยางหลัง “ซอฟท์” ในวินาทีสุดท้ายก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ขณะที่นักบิดคนอื่นๆ เลือกใช้ยาง “มีเดียม”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇