“ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส ยอดนักบิดสแปนิชได้รับการยืนยันอนาคตอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญาย้ายไปร่วมงานกับ อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม ในศึก โมโตจีพี 2022 กับอดีตทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร

บีญาเลส ขัดแย้งสะสมกับ ยามาฮ่า จนปะทุในศึก เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ก่อนจะประกาศแยกทางหลังจบการแข่งขัน ดัตช์ ทีที ก่อนจะสิ้นสุดสัญญาเดิมที่ต้องรอจนถึงปลายปี 2022

อย่างไรก็ดี ความขัดแย้งของทั้งสองฝ่ายไม่มีทีท่าสงบลง ก่อนที่ ยามาฮ่า จะถอดชื่อ บีญาเลส ออกจากการแข่งขัน ออสเตรียน กรังดืปรีซ์ หลังตรวจพบว่านักบิดสแปนิชจงใจใช้คันเร่งผิดปกติ ซึ่งอาจนำไปสู่การทำลายเครื่องยนต์ของรถแข่ง M1 ในศึก สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งภายหลังเจ้าตัวออกมาขอโทษต้นสังกัด และยอมรับว่า “คุมอารมณ์ไม่อยู่”

ล่าสุด อพริเลีย ได้ออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าเซ็นสัญญากับ บีญาเลส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อดึงมาร่วมงานกันในศึก โมโตจีพี 2022

รถแข่ง RS-GP ของ อพริเลีย ยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ แม้จะยังไม่สามารถติดท็อปไฟวืได้ แต่ผลงานดีที่สุดขงพวกเขาคืออันดับ 6 จากการบิดของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร

อพริเลีย นับเป็น “ทีมโรงงาน” เพียงค่ายเดียวที่ยังไม่สามารถคว้าโพเดี้ยม หรือ ชัยชนะได้เลยในประวัติศาสตร์ โมโตจีพี (นับตั้งแต่เปลี่ยนเป็นยุคโมโตจีพี)

ทั้งนี้ บีญาเลส จะได้ร่วมงานกับอดีตทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ที่เคยบิดเคียงข้างกันในทีม ซูซูกิ ซึ่งเป้าหมายของทีมคือการยกระดับมาสู้กับกลุ่มหน้าให้ได้

มันสิโม ริโวล่า ซีอีโอ อพริเลีย เรซซิ่ง กล่าวว่า “เรามีความสุขสุดๆ ที่ได้ประกาศให้ทราบว่าเซ็นสัญญากับ มาเวริค บีญาเลส แล้ว”

“เขาคือนักบิดที่มีระดับสูงมาก และถือเป็นหนึ่งในนักบิดที่มีพรสวรรค์มากที่สุดใน โมโตจีพี”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇