อพริเลีย ทีมแข่งโรงงานสัญชาติอิตาเลียน แสดงความมุ่งมั่นอย่างชัดเจน และเร่งสปีดอย่างเต็มที่เพื่อร่วมงานกับ มาเวริค บีญาเลส ในฤดูกาล 2021 และลงบิดรถแข่ง RS-GP ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ในฤดูกาลนี้

ยามาฮ่า ค่ายผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ในศึก โมโตจีพี ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ยกเลิกสัญญากับ บีญาเลส นักบิดสแปนิชในฤดูกาล 2021 โดยจะมีผลทันทีหลังหารือร่วมกัน ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องจากการถอดชื่อจาก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังประกาศยกเลิกสัญญาสิ้นฤดูกาลนี้ระหว่าง ยามาฮ่า และ บีญาเลส ภายหลังจบการแข่งขัน ดัตช์ ทีที ที่ แอสเซ่น ซึ่งถือเป็นการยกเลิกสัญญาก่อนครบอายุปกติ (สัญญาปกติจะหมดสิ้นปี 2022) ดูเหมือนว่าความขัดแย้งของทั้งสองฝั่งจะไม่มีทีท่าลดลง

โดยหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอีกครั้งคือระหว่างการแข่งขัน สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่ง ยามาฮ่า ตรวจพบภายหลังว่า บีญาเลส มีพฤติกรรมจงใจทำให้รถแข่งเกิดความเสียหาย จากการวิเคราะห์ข้อมูลการขับขี่ จนนำมาซึ่งการถอดชื่อออจาก สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ แม้ บีญาเลส จะออกมาขอโทษและยอมรับว่าเป็นความผิดของตนเองก็ตาม

จากนั้น อพริเลีย ได้ออกมาแถลงข่าวเซ็นสัญญา บีญาเลส ไปร่วมงานกันในฤดูกาล 2022 เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตุว่า ยามาฮ่า จะอนุญาตให้นักบิดสแปนิชรายนี้คัมแบ็กกลับมาร่วมทีมจนจบฤดูกาลนี้หรือไม่?

สัญญาของ อพริเลีย กับ บีญาเลส เบื้องต้นลงนามกัน 1 ปี แต่พ่วงอ็อพชั่นการต่อสัญญาอีก 1 ปี ในฤดูกาล 2023

การตัดสินใจของ ยามาฮ่า ได้รับการยืนยันว่า “ถือเป็นการปล่อยให้ บีญาเลส เป็นอิสระ” ตามทิศทางที่เจ้าตัวต้องการ ว่าจะไปเริ่มงานกับทีมใดได้ในทันที

ล่าสุด แหล่งข่าวหลายคนภายในทีม อพริเลีย ยืนยันกับ Motorsport.com ว่า มัสซิโม ริโวล่า ซีอีโอ ของ อพริเลีย แสดงความต้องการอย่างชัดเจนว่าอยากเห็น บีญาเลส ลงบิดให้กับทีมโดยเร็วที่สุดในฤดูกาลนี้ เพื่อที่จะทราบว่าสามารถ “คาดหวัง” จากหนึ่งในนักบิดที่เร็วที่สุดของ โมโตจีพี ได้มากแค่ไหน?

ทั้งนี้ หากดีลดังกล่าวเป็นจริง บีญาเลส จะได้ลงบิดแทนที่ ลอเรนโซ ซาวาดอรี ซึ่ง อพริเลีย ดึงตัวอย่างเร่งด่วนมาทำหน้าที่แทน อันเดรีย อิอันโนเน ที่โดนแบนไปจนถึงกลางฤดูกาล 2023

แม้ว่าที่ ซิลเวอร์สโตน จะเร็วเกินไปที่ บีญาเลส จะเปิดตัวกับ อพริเลีย แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่ นักบิดเจ้าของหมายเลข 12 จะเริ่มงานภายใต้สีเสื้อใหม่ที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ซึ่งคาดว่าจะมีการทดสอบร่วมกับสังกัดใหม่ก่อนหน้านั้น

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇