ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงโมโตจีพีจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยจะไม่ผ่อนเกมในการแข่งขันสนามต่อไปอย่าง บริติช กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ ตั้งเป้าล่าชัยชนะที่ ซิลเวอร์สโตน ให้ได้ ชี้เป็นสนามโปรดและสำคัญต่อทีม

นักบิดเฟรนช์เพิ่มระยะห่างจาก 34 แต้ม มาเป็น 47 แต้ม รักษาความได้เปรียบบนตารางแชมเปี้ยนชิพไว้ได้อย่างต่อเนื่อง หลังผ่าน 2 เรวติดต่อกันที่ ออสเตรีย 

บริติช กรังด์ปรีซ์ ถูกยกเลิกไปเมื่อปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์ระบาดอย่างรุนแรงของ โควิด-19 ก่อนจะกลับมาดวลกันอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งถูกบรรจุเป็นสนามที่ 12 ของปี

ในปี 2019 กวาร์ตาราโร สร้างผลงานอย่างแข็งแกร่งในฐานะรุกกี้ ด้วยความคว้ากริดที่ 4 มาครองให้กับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที แต่ในเรซดังกล่าวเขาพลาดล้มที่โค้งแรก และส่งผลให้ อันเดรีย โดวิซิโอโซ โดนลากออกนอกแทร็กไปอีกคน

กวาร์ตาราโร เดินหน้าล่าความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง หลังคว้าชัยชนะมาครองได้ 4 สนามในปีนี้ และขึ้นโพเดี้ยม 7 ครั้ง พร้อมกับคว้าโพล 5 ครั้ง โดยในสุดสัปดาห์นี้ที่ ซิลเวอร์สโตน เป็นอีกหนึ่งเรซที่นักบิดเฟรนช์ตั้งเป้าคว้าชัยชนะมาครองให้ได้

“เรากำลังจะเริ่มต้น บริติช กรังด์ปรีซ์ ด้วยสถานการณ์ที่เป็นต่อ เราขยายช่องว่างบนตารางแชมเปี้ยนชิพหลังผ่าน 2 เรซ ที่ สปีลเบิร์ก”

“ซิลเวอร์สโตน คือแทร็กที่ผมชื่นชอบมา” กวาร์ตาราโร กล่าว

“เราสร้างพัฒนาการก้าวกระโดดนับจากปี 2019 โดยเฉพาะในด้านศักยภาพ”

“ผมคิดว่าเรซนี้ (ซิลเวอร์สโตน) จะเป็นหนึ่งในสนามที่ยอดเยี่ยมของเรา หากเงื่อนไขต่างๆ (สภาพอากาศ) เป็นใจ”

“แต่ถ้าฝนตก เราจะประเมินมันอีกที ยังไงก็แล้วแต่ไม่ว่าจะในกรณีไหน เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถ” 

“เป้าหมายของผมคือต่อสู้เพื่อชัยชนะ เหตุผลแรกคือ ซิลเวอร์สโตน คือหนึ่งในแทร็กโปรดของผม ส่วนอีกสาเหตุ… มันคือกรังด์ปรีซ์ที่มีความสำคัญต่อทีมอย่างมาก” กวาร์ตาราโร กล่าวเสริมถึงเหตุผลที่ มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีม

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇