จอร์จ รัสเซลล์ นักขับดาวโรจน์ชาวอังกฤษ เผยว่าได้รับแจ้งอนาคตแล้ว ว่าจะได้ร่วมงานกับทีมไหนในฟอร์มูล่าวัน 2022   แต่ยังบอกไม่ได้ คาดเป็น เมอร์เซเดส ที่ตัดสินใจแล้วและแจ้งก่อนลงบู๊ในศึก เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ 

ทว่า รัสเซลล์ เองก็ยังไม่ได้รับ “ข่าว” ยืนยันการตัดสินใจของ เมอร์เซเดส ว่าจะโปรโมตเขาขึ้นสู่ทีมใหญ่เคียงข้าง ลูอิส แฮมิลตัน หรือจะเก็บ วัลเตรี บ็อตตาส เพื่อสานต่องานกับทีมในฤดูกาลหน้า

การคาดการณ์อนาคตของ รอสเซลล์ และ บ็อตตาส เริ่มส่งสัญญาเข้าที่เข้าทาง ภายใต้ความเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกันแบบ “โดมิโน” จากการประกาศรีไทร์ของ คิมี ไรค์โคเน่น หลังสิ้นฤดูกาลนี้

โดยถือเป็นหารตอกย้ำว่า บ็อตตาส จะย้ายไปขับให้ อัลฟา โรมิโอ ส่วน รัสเซลล์ จะเข้ามาแทนที่เขาในทีม เมอร์เซเดส

ขณะที่ โตโต้ โวล์ฟฟ์ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส เอฟวัน ยืนยันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ทีมของพวกเขาได้ตัดสินใจแล้วว่าจะใช้นักขับคนใด ลงแข่งขันร่วมกับ แฮมิลตัน ในฤดูกาลหน้า แต่ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

รัสเซลล์ ที่เพิ่งคว้าโพเดี้ยมครั้งแรกของเขาเองในรายการ เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ จากผลงานในรอบควอลิฟายแถวหน้าที่ยอดเยี่ยม ทำให้คว้าอันดับดังกล่าวไปหลงจาก “เรซธงแดง” ที่ สปา-ฟรังก์คอร์เองส์ จากสาเหตุที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนแข่งขันไม่ได้

หลังถภูกยิงคำถามถึงอนาคตซ้ำๆ ในการแถลงข่าวก่อนลงแข่งขันที่ ซานด์ฟอร์ท สุดสัปดาห์นี้, รัสเซลล์ ก็ให้คำตอบว่า “ก็อย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ครับ, ผมยังไม่มีข่าวใหม่ๆ จะแจ้งทุกคนจริง”

“สถานการณ์ยังคงเหมือนเดิมกับที่ สปา (ซึ่ง รัสเซลล์ และ บ็อตตาส ต่างก็ยังไม่สามารถจะกล่างถึงอนาคตของพวกเขาได้)

เมื่อถูกถามย้ำในคำถามเดิม รัสเซลล์ หลุดปากเปิดเผยออกมาว่า “ใช่ครับ, ผมรู้แล้วว่าจะได้ขับให้ทีมไหนในปีหน้า”

“มันเป็นการสรุปข้อตกลงทางวาจา ก่อนลงแข่งที่ สปาฯ”

“อย่างที่ผมบอกไปครับ ว่าผมไม่ได้มานั่งตรงนี้เพื่อที่จะโกหก หรือเบี้ยงเบนความจริง”

“แต่ความจริงคือ เรายังไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้ อย่างที่ผมบอกไปคือผมรู้สถานการณ์นี้ว่าผมจะได้ลงแข่งขันกับทีมไหนในปีหน้า และผมได้รับการรายงานก่อนแข่งขันที่ สปา-ฟรังก์คอร์ฌองส์”