เอสอาร์ที ยอดทีมอิสระจากประเทศมาเลเซีย ยืนยันไลน์อัพนักบิดในศึก โมโตจีพี สนาม 13 รายการ อราก้อน กรังด์ปรีซ์ อย่างเป็นทางการ ใส่ชื่อ เจค ดิ๊กสัน ลุยพรีเมียร์คลาสต่อ พร้อมดัน จอห์น แม็คฟี ดาวรุ่งอังกฤษขึ้น โมโตทู และเปิดตัว อาซมัน ซยาริฟุดดิน ดาวรุ่งมาเลเซียนบิด โมโตทรี ครั้งแรก

การขยับตัวของ เอสอาร์ที ในฤดูกาลนี้มีความน่าสนใจอย่างมาก ทั้งกระแสการยุบทีมและก่อตั้งทีมใหม่ ภายใต้ผู้สนับสนุนใหม่ และไลน์อัพนักบิดที่เปลี่ยนแปลงมาหลายครั้ง จากอาการบาดเจ็บของ ฟรานโก มอร์บิเดลลี และการแยกทางของ ยามาฮ่า กับ มาเวริค บีญาเลส

โดยล่าสุด เอสอาร์ที ได้ออกมายืนยันรายชื่อนักบิดประจำการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 13 รายการ อราก้อน กรังด์ปรซ์ อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งถือว่ามีความเปลี่ยนแปลงมากพอสมควร โดยเฉพาะในรุ่น โมโตทู และ โมโตทรี

ทั้งนี้ เจค ดิ๊กสัน นักบิดชาวอังกฤษวัย 25 ปี จะยังคงทำหน้าที่บิดให้กับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที อีกครั้งในรุ่น โมโตจีพี หลังประเดิมสนามครั้งแรกที่ ซิลเวอร์สโตน โดยเขาจะเป็นทีมเมทของ วาเลนติโน รอสซี่ อีก 1 สนาม ส่วน คาล ครัทช์โลว นักบิดทดสอบชาวอังกฤษจะลงบิดให้ทีมโรงงานยามาฮ่าต่อไปอีก 1 สนาม

ก่อนที่ในการแข่งขันสนามถัดไปที่ มิซาโน, เอสอาร์ที จะเปิดตัว อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนอย่างเป็นทางการในการคัมแบ็กสู่ โมโตจีพี ร้อมกับที่ มอร์บิเดลลี จะได้รับการอัพเกรดสัญญาขึ้นไปเป็นนักบิดทีมโรงงานในสนามดังกล่าว

ขณะเดียวกัน จอห์น แม็คฟี นักบิดชาวอังกฤษจะได้รับการเปิดตัวในรุ่น โมโตทู เป็นครั้งแรกที่ อราก้อน เช่นเดียวกับ อาซมัน ซยาริฟุดดิน ดาวรุ่งมาเลเซียนที่ลงแข่งขันในรายการ โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จะได้ลวบิด โมโตทรี ครั้งแรกในสุดสัปดาห์ดังกล่าว

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇