คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ยอดทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ออกโรงสนับสนุนนักขับไทยอย่าง อเล็กซ์ อัลบอน ประกาศทุ่มสุดตัวดึงคัมแบ็กฟอร์มูล่าวัน 2022 ให้ได้ เผยเชื่อมโยง “วิลเลียมส์” และ “อัลฟ่า โรมิโอ” ลั่นหวังว่า เมอร์เซเดส จะไม่ปิดกั้นโอกาสนี้

อัลบอน มีความเชื่อมโยงในการคัมแบ็กสู่ ฟอร์มูล่าวัน อีกครั้งอย่างเต็มตัวในฤดูกาล 2022 หลังเสียเก้าอี้ในทีม เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในฤดูกาลนี้ โดยล่าสุดรายงานชี้ชัดบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับ วิลเลียมส์ ซึ่งจะปล่อยตัว จอร์จ รัสเซลล์ ขึ้นสู่ทีมใหญ่อย่าง เมอร์เซเดส ในปีหน้า

ขณะเดียวกัน ล่าสุดในวันนี้ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ก็ยอมรับว่ามีข้อเสนอจาก อัลฟา โรมิโอ เข้ามาอีกทีม ซึ่งอยู่ระหว่างการตัดสินใจร่วมกับทุกฝ่าย โดยต้นสังกัดพร้อมผลักดันนักขับไทยอย่างเต็มที่ ให้คัมแบ็กสู่ศึกรถสูตรหนึ่งในฤดูกาลหน้า

“ผมคิดว่า อเล็กซ์ คู่ควรที่จะได้เก้าอี้นักขับฟอร์มูล่าวันในปีหน้า และคิดว่ามันจะเป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อยสำหรับเขา ดังนั้น เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อให้มันเกิดขึ้น” คริสเตียน ฮอร์เนอร์ เผย

“ผมหวังว่าจะไม่มีอะไรขัดขวางเพื่อไม่ให้เขาได้รับโอกาสนั้น”

ทั้งนี้ ฮอร์เนอร์ กล่าวว่า เมอร์เซเดส มีการติดต่อไปยัง อัลบอน เพื่อยับยั้งไม่ให้นักขับไทยย้ายไปร่วมงานกับ วิลเลียมส์ เนื่องจากมองว่ายังคงอยู่ภายใต้สังกัดของ เรดบูลล์ ซึ่งอาจทำให้ข้อมูลด้านเครื่องยนต์เมอร์เซเดส ที่ วิลเลียมส์ ใช้ลงแข่งขันอยู่นั้นถูกเปิดเผยความลับก็เป็นได้

“เขาเป็นนักขับที่มีพรสวรรค์ มันขึ้นอยู่ที่ว่า จอร์จ (รัสเซลล์) จะได้ย้ายหรือไม่?”

“การรีไทร์ของ คิมี (ไรค์โคเน่น) ทำให้ประตูแห่งโอกาสเปิดขึ้นอีกครั้ง ดังนั้นผมค่อนข้างมั่นใจว่าทุกอย่างจะได้รับความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า”

“เรากำลังมองไปที่ทีมนอกสังกัด (เรดบูลล์) ฮอร์เนอร์ เสริม

“วิลเลียมส์ และ อัลฟ่า โรมิโอ ต่างก็สนใจอย่างมาก และใช่ครับ, เราอยากให้เขากลับมาแข่งขันใน ฟอร์มูลาวัน อีกครั้ง ซึ่งก็หวังว่าข้อตกลงจะได้บทสรุปภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า” บอสใหญ่ เรดบูลล์ เรซซิ่ง กล่าว

“เราจะสนับสนุน อัลบอน ไม่ว่าจะเป็นทีมไหนก็ตาม” ฮอร์เนอร์ กล่าว

“ผมหวังว่า เมอร์เซเดส จะไม่ปิดกั้นโอกาสนี้ เขาคู่ควรได้รับโอกาสนี้ ดังนั้น เราจะพยายามสุดความสามารถ แล้วมาดูกันครับ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง?” ฮอร์เนอร์ ทิ้งท้าย