“เอล ดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงโมโตจีพีจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงเผยถึง “แท็กติก” ในการทำงานว่า “เป้าหมายคือไม่เคยนึกถึงการลุ้นแชมป์โลกเลยและยังคงใส่เต็ม” จนกระทั่งถึงเรซล่าสุดที่ มิซาโน ชี้จะยังคงใช้แผนเดิมเช่นเดียวกับที่ มิซาโน ซึ่ง “คุณแม่ของผมลุ้นจนเกือบหัวใจวาย”

กวาร์ตาราโร ยอมรับว่าเริ่มที่จะคิดถึงการ “วางแผน” สพหรับลุ้นแชมป์โลก โมโตจีพี 2021 หลังผ่านการแข่งขันสนามล่าสุดที่ มิซาโน

ทว่าตัวเขาเองที่ตอนนี้มีคะแนนเหนือคู่แข่งอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า จาก ดูคาติ 48 คะแนน ก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนาม 15 ในสุดสัปดาห์นี้ที่ ออสติน กลับตัดสินใจที่จะ “ยึด” แผนเดิมคือเค้นเต็มที่เพื่อล่าชัยชนะ อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์

การเปิดเกมในช่วงท้ายเรซที่ มิซาโน ถือเป็นการยืนยัน “ความคิด” ของเขาอย่างชัดเจน ที่พยายามไล่ล่าเอาชัยชนะจาก บันยาญ่า ช่วง 5 รอบสุดท้ายที่ มิซาโน แทนที่จะเลือกขี่เซฟเพื่อรักาาอันดับที่ 2 ไว้เท่านั้น ซึ่งในช่วงที่เขาเค้นอย่างเต็มที่ กลับต้องเจอกับ “ขีดจำกัด” ของรถแข่ง M1 หยุดเอาไว้ก่อน

“เราจะออกสตาร์ทสตาร์ทสุดสัปดาห์นี้ที่ ออสติน ด้วยความได้เปรียบ 48 คะแนน และหลังจากนี้จะเหลืออีก 3 สนาม ดังนั้นความตั้งใจของผมคือจะยังคงใส่เต็มเหมือนกับเกมที่ มิซาโน”

“ซึ่งเดิมทีเป้าหมายของผม ก็ไม่ได้คิดถึงการลุ้นแชมป์โลกอยู่แล้ว จนกระทั่งมาถึงเรซที่ มิซาโน แต่ผมก็ตัดสินใจที่จะเก็บการทำงานรูปแบบเดิมเอาไว้”

“ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ถูกต้องสำหรับตัวผมเอง เพื่อที่จะอยู่ในช่วงเวลานั้น และต่อสู้เพื่อลุ้นชัยชนะหากผมสามารถทำมันได้”

“ใน มิซาโน ผมเกือบทำคุณแม่หัวใจวาย และแน่นอนว่าพ่อของผมกลับสนุกกับมันสุดๆ ผมมีความคิดเช่นนี้มาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นปี คือ ‘ไม่เป็นไรนะ ถึงแม้จะสู้เพื่อแชมป์โลกหรือไม่ ผมก็ต้องการเอาชนะให้ได้’ ในทุกๆ เรซ”

“นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นที่ มิซาโน และผมก็ต้องการให้มันเกิดขึ้นอีก” กวาร์ตาราโร กล่าว

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง :