มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยว่า “เฝ้ารอการกลับมาแข่งที่ ออสติน” ชี้เป็นสนามที่ “ชอบมากๆ” หลังสร้างสถิติยอดเยี่ยมคว้าชัย 6 จาก 7 ครั้ง เจ้าตัวยอมรับสถานการณ์เปลี่ยนไป แต่ตั้งเป้าสนุกกับการแข่งขันให้เต็มที่

คู่หู เรปโซล ฮอนด้า อย่าง มาร์ค มาร์เกซ และทีมเมทอย่าง โปล เอสปาร์กาโร มุ่งมั่นอย่างมากที่จะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้ได้ที่ มิซาโน และพวกเขาก็มี “เรซเพซ” ที่คงที่มากขึ้น ขณะที่การแข่งขันสนามถัดไปในสุดสัปดาห์นี้จะกลับไปดวลกันที่ ออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา อีกครั้งหลังเว้นวรรคในปีที่ผ่านมา

ขณะที่ มาร์เกซ คัมแบ็กกลับสู่สนามแข่งในปีนี้ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เต็มร้อย แต่ยังสามารถคว้าชัยชนะที่ ซัคเซนริง มาครองได้ ด้วยปัจจัยความถนัดของสนามแบบ “ทวนเข็มนาฬิกา” ซึ่งเขาจะไม่ต้องใช้แขนขวามากเกินไปด้วย

อย่างไรก็ดี ผลงานของ มาร์เกซ เริ่มคงที่มากขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดเพิ่งคว้าอันดับ 4 จากการแข่งขันที่ มิซาโน ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาต่อสู้กับ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า เพื่อลุ้นชัยชนะที่ อราก้อน อย่างสุดมันส์

มาร์เกซ แสดงผลงานอย่างแข็งแกร่งในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กับการแข่งขันที่ มิซาโน หลังฉกฉวยโอกาสแซง โจอัน เมียร์ และ แจ็ค มิลเลอร์ ในรอบสุดท้ายคว้าอันดับ 4 ในศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ มาครองได้

แม้จังหวะดังกล่าวจะเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของ เมียร์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานดังกล่าวนั้น ส่วนสำคัญมาจากความสม่ำเสมอของ มาร์เกซ ที่แสดงให้เห็นในสนามแบบ “โค้งขวา” มากเป็นพิเศษ ซึ่งเขามีปัญหาอย่างมากในปีนี้

มาร์เกซ กล่าวก่อนเข้าสู่ อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 6 จาก 7 ครั้งที่ดวลกันที่นี่ว่า “ผมเฝ้ารอที่จะลงแข่งท ออสติน และเราก็เดินทางมาถึงที่นี่ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมใน 2 เรซล่าสุด ทั้งที่ อราก้อน และ มิซาโน”

“มันคือเลย์เอาท์ที่ผมชอบ และที่ผ่านมาเราก็ประสบความสำเร็จในสนามแห่งนี้อย่างมาก”

“แต่ว่าในปีนี้ เราอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่าง”

“ก็เหมือนเช่นเคยครับ มันจะเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องสร้างไปในแต่ละสุดสัปดาห์ และประเมินว่าระดับของเราอยู่ตรงไหนในวันอาทิตย์”

“ไม่ว่าผมจะทำผลงานได้ดีหรือไม่? แต่มันจะเป็นเรซที่ยอดเยี่ยมเสมอที่ได้ลงแข่งขันที่นี่ เพราะผมสนุกกับมันมากๆ”