“เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก ยามาฮ่า ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงใน “โมโตทู” ชิงแชมป์โลกว่ามีชื่อลุยศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ฤดูกาลหน้า หลัง ปาโบล นิเอ็ตโต้ ยืนยัน ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ดันโปรเจ็กต์สู่ระดับโลกต่อ

MotoGP.com เปิดเผยรายชื่อทีมแข่งในศึก โมโตทู ฤดูกาล 2022 ซึ่งมีความน่าสนใจอย่างมาก โดยหนึ่งในนั้นได้แก่ ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ (Yamaha VR46 Master Camp) ที่ได้รับการยืนยันโดย ปาโบล นิเอ็ตโต้ ผู้จัดการทีม Aramco VR46 Team ผ่านการรายงานของ แจ็ค แอ็พเพิลยาร์ด ผู้สื่อข่าวภาคสนามของ MotoGP.com

โดยรายงานระบุว่า ไลน์อัพของ ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ จะประกอบด้วยนักบิดจากยุโรปและนักบิดเอเชียน ที่อยู่ภายใต้สังกัดของยามาฮ่า

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มาข่าวลืออย่างหนักว่า ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ จะใช้บริการ มานูเอล กอนซาเลซ ผู้ชนะในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ที่จะร่วมงานกับนักบิดไทยอย่าง เขมินท์ คูโบะ นักบิดไทยที่โลดแล่นในรายการ ซีอีวี ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ณ ตอนนี้

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจาก ไทยยามาฮ่า ซึ่งจะต้องติดตามอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็ถูกคาดการณ์ว่าจะยังคงได้รับความไว้วางใจให้ลงแข่งขันต่อใน โมโตทู ร่วมกับทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง อาอิ โอกุระ ในฤดูกาล 2022