ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จ่าฝูงโมโตจีพีจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยไม่จำเป็นต้องหมกมุ่นอยู่กับโอกาสในการ “คว้าแชมป์โลก” ที่มิซาโน่ ย้ำจุดยืนนี้อีกครั้ง “ต้องการรักษาสุดสัปดาห์นี้ให้เหมือนการแข่งขันปกติ”

“แน่นอนผมรู้สึกดีมาก… แต่บอกตามตรงว่าในหัวของผม ไม่ได้หมกมุ่นอยู่กับการลุ้นแชมป์โลกหรอก” กวาร์ตาราโร กล่าวเมื่อถูกถามว่าเขารู้สึกอย่างไรกับคะแนนการแข่งขันนัดแรกของเขา

“ผมคิดว่าเราต้องทำมันให้เหมือนการแข่งขันปกติ แต่แน่นอนว่าเรารู้ว่าในวันอาทิตย์อาจมีบางสิ่งที่พิเศษเกิดขึ้นได้”

“แต่ตอนนี้ อย่างแรกเลย ผมคิดว่าวันศุกร์และวันเสาร์ เราต้องวางแผนเหมือนต้นปี แล้วในวันอาทิตย์ เราจะเห็นจำนวนความเสี่ยงที่เราจะได้รับ

อย่างไรก็ดี วันศุกร์และวันเสาร์ [รอบซ้อมและควอลิฟาย] จะเป็นสถานการณ์ปกติสำหรับช่วงเวลานั้น แล้วเราจะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

การไปเยือนมิซาโนล่าสุดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา กวาร์ตาราโร ไล่ตาม บันยาญ่า อย่างหนักในช่วงท้ายการแข่งขันเพื่อชัยชนะ และยอมรับว่าเขาสนุกกับการเสี่ยงที่ทำได้แม้จะได้ตำแหน่งรองแชมป์ก็ตาม

เมื่อถูกถามว่าเขาจะทำเช่นนี้อีกหรือไม่ หากเขาประสบกับสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันในวันอาทิตย์นี้ เขากล่าวเสริมว่า “เราจะรอดู”

“มันเป็นวิธีที่ผมชอบแข่ง แต่ผมไม่เคยอยู่ในสถานการณ์นั้น [เพื่อคว้าแชมป์]

“ผมคิดว่าปีที่แล้ว ผมได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับวิธีต่อสู้ ไม่ใช่วิธีต่อสู้เพื่อชิงแชมป์ เพราะผมไม่มีโอกาสจริงๆ แต่การได้เป็นผู้นำของการแข่งขันหลายรายการในปีที่แล้วเป็นก้าวสำคัญสำหรับประสบการณ์ของผม

“และผมคิดว่าปีนี้มันง่ายกว่ามาก”

“มาดูกัน แต่ในตอนนี้เราต้องทำให้ทุกอย่างเป็นเพียงการแข่งขันปกติ เราถึงจะเห็นความเสี่ยงที่เราจะเผชิญในวันอาทิตย์” กวาร์ตาราโร ทิ้งท้าย

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง :